กระเบื้องจับฝุ่น AIR ION มีวิธีการใช้งานอย่างไร ติดตั้งแบบไหนถึงได้ผล !?

2023-05-19

 

กระเบื้องจับฝุ่น AIR ION มีวิธีการใช้งานอย่างไร ติดตั้งแบบไหนถึงได้ผล !?

 

ในปัจจุบันชีวิตประจำวันของแต่ละคน ต่างต้องพบเจอกับอากาศที่เป็นพิษมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จึงทำให้หน้ากากอนามัย กลายเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องพกติดตัวทุกครั้ง เมื่อออกไปเผชิญหน้ากับมลภาวะภายนอก แต่รู้หรือไม่ว่าฝุ่นละอองก็สามารถลอยเข้ามาภายในบ้านได้ โดยที่เราไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า จะดีกว่าไหมถ้าหากคุณมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มอากาศที่สดชื่นเอาไว้ภายในบ้าน อย่าง กระเบื้องจับฝุ่น AIR ION ผลิตภัณฑ์ฟอกอากาศที่ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า
นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมเด็ดของทาง COTTO ที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจสายรักสุขภาพ เพราะฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็ก การทำความสะอาดอย่างเดียวอาจยังไม่เพียงพอ ดังนั้นกระเบื้องจับฝุ่น AIR ION จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรมีติดบ้าน หรือออฟฟิศเอาไว้ สำหรับใครที่สนใจต้องห้ามพลาดกับบทความในวันนี้ เพราะทาง COTTO จะมาแนะนำกระเบื้องดักจับฝุ่น AIR ION ในแต่ละแบบ พร้อมแชร์ทริคการใช้งาน และวิธีติดตั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

กระเบื้องจับฝุ่น AIR ION มีกี่รูปแบบ

 

 

การป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 ด้วยการเลือกวัสดุกรุผิวที่มีคุณสมบัติช่วยลดฝุ่น อย่าง กระเบื้องจับฝุ่น AIR ION นวัตกรรมใหม่จากทาง COTTO ที่สามารถดักจับฝุ่น PM 2.5 ได้ถึง 89% ซึ่งนอกจากจะมีประสิทธิภาพในการดักจับฝุ่น และเพิ่มอากาศที่สดชื่นให้กับห้องของคุณแล้ว ยังมีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย โดยในหัวข้อนี้เราจะมายกตัวอย่างผลิตภัณฑ์กระเบื้องจับฝุ่น AIR ION 4 รุ่นหลัก ๆ  ด้วยกัน ได้แก่
1. กระเบื้องฟอกอากาศ DONATO Series กระเบื้องดีไซน์สโตนและบริค ถูกออกแบบให้มีความเป็นธรรมชาติ มีพื้นผิวหยาบกันลื่น ในรุ่นนี้มีทั้งหมด 4 เฉดสี ประกอบไปด้วย Beige, Mushroom, Grey และ Nero ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องความสวยงาม และฟังก์ชันการใช้งาน
2. กระเบื้องฟอกอากาศ Ombre Series กระเบื้องลายไม้ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Oakwood มีสีสันเป็นธรรมชาติ และมี Pattern ให้เลือกหลากหลาย ทำให้พื้นที่ใช้งานมีความโดดเด่น โดยรุ่นนี้มีพื้นผิวสัมผัส Silk Matt Effect ให้ความรู้สึกเหมือนไม้จริง และในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกนุ่มเท้า
3. กระเบื้องฟอกอากาศ GATTO Series กระเบื้องรุ่นนี้มี Shade variation สูงและ Pattern ที่หลากหลายมีความเป็นธรรมชาติ โดยมีให้เลือก 2 เฉดสี ได้แก่ สีเทาอ่อน และสีเทาเข้ม สามารถนำไปตกแต่งได้ทั้งพื้นที่ Interior และ Exterior มาพร้อมกับพื้นผิวที่เรียกว่า Silk Matt ทำให้มีความเนียนนุ่มเท้ามากขึ้นเมื่อสัมผัส
4. กระเบื้องฟอกอากาศ PALEMO Series อีกหนึ่งกระเบื้องลายไม้ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Maple wood โดยส่วนมากมักจะนิยมใช้ในงาน Interior เนื่องจากรุ่นนี้มีพื้นผิวแบบ Silk Matt Effect และมีความโดดเด่นในเรื่องของโทนสีที่ออกเป็น Warm tone ให้ความรู้สึกอบอุ่น ด้วยกลิ่นอายแบบ Traditional

 

แชร์ทริคการใช้งาน กระเบื้องดักจับฝุ่น AIR ION

 

 

เมื่อได้ยินชื่อว่า “กระเบื้องจับฝุ่น AIR ION” หลายๆ คนอาจสงสัยว่ามีวิธีการใช้งานเหมือน หรือแตกต่างจากกระเบื้องทั่วไปหรือไม่? ต้องบอกก่อนว่ากระเบื้องดักจับฝุ่น AIR ION มีหน้าตาเหมือนกับกระเบื้องทั่วไป แต่แตกต่างกันตรงที่ส่วนผสมภายในกระเบื้อง เนื่องจากกระเบื้องชนิดนี้มีส่วนผสมจากแร่ธาตุ Tourmaline เพิ่มเข้ามา ซึ่งเป็นตัวช่วยทำปฏิกิริยาปล่อยไอออนลบ เพื่อดักจับฝุ่นภายในอากาศ โดยสามารถแบ่งวิธีการใช้งานออกเป็น 3 ข้อหลัก ๆ ดังนี้
1. สามารถติดตั้งกระเบื้องจับฝุ่น AIR ION ได้ทั้งบริเวณพื้น และผนัง ภายในอาคาร
2. ควรติดตั้งอย่างน้อย 40% ของพื้นที่ภายในห้อง โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งทั่วทั้งบ้าน
3. มีวิธีการดูแลรักษาเหมือนกับกระเบื้องทั่วไป
แต่ทั้งนี้การใช้กระเบื้องฟอกอากาศให้เกิดประสิทธิภาพสูง จะขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ลักษณะของห้อง การถ่ายเทอากาศภายในห้อง ความชื้น หรืออุณหภูมิ และเมื่อฝุ่นตกลงสู่พื้นจะต้องมีการทำความสะอาดร่วมด้วย โดยการใช้เครื่องดูดฝุ่น หรือติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเพิ่มเติม เพื่อป้องกันการสะสมของฝุ่นภายในบ้าน และทำให้สุขภาพของผู้อยู่อาศัยดียิ่งขึ้น
 

 

แนะนำวิธีคำนวณพื้นที่คร่าว ๆ ในการติดตั้ง กระเบื้องจับฝุ่น

 

 

 
อย่างที่แนะนำไปในข้างต้นว่าการติดตั้ง กระเบื้องจับฝุ่น AIR ION สามารถติดตั้งได้ทั้งพื้น และผนังของห้อง แต่ถ้าจะให้ดีควรติดตั้งบริเวณผนัง เพื่อการดักจับฝุ่นที่ลอยอยู่ในอากาศ เพราะฝุ่นเหล่านี้อยู่ในระยะการหายใจของมนุษย์ หากเกิดการสูดดมเข้าไปในปริมาณมาก ก็อาจส่งผลเสียต่อระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายได้ เช่น ระบบทางเดินหายใจ ระบบหลอดเลือด และระบบหัวใจ เป็นต้น
เพื่อให้การช่วยดักจับฝุ่นเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ควรติดตั้งกระเบื้องจับฝุ่น AIR ION อย่างน้อย 40% ของพื้นที่ภายในห้อง ซึ่งเท่ากับ ผนัง 2 ด้าน หรือ พื้น + ผนัง 1 ด้าน ส่วนวิธีการคำนวณพื้นที่ติดตั้งกระเบื้องปูพื้น และผนัง หากต้องการติดตั้งทั่วทั้งห้อง ก็สามารถใช้หลักการเดียวกับการติดตั้งกระเบื้องทั่วไปได้เลย โดยการใช้สูตรหาพื้นที่ กว้าง x ยาว ยกตัวอย่างเช่น ห้องกว้าง 10 เมตร ยาว 5 เมตร พื้นที่ห้องนี้จะเท่ากับ 10 x 5 คือ 50 ตารางเมตร
แต่ถ้าต้องการวิธีการคำนวณแบบเป็นแผ่น สามารถนำ ความกว้างของกระเบื้อง x ความยาวของกระเบื้อง ก็จะได้พื้นที่ติดตั้งกระเบื้องที่ต้องการ แต่ต้องแปลงหน่วยเป็นเมตรทุกครั้ง ยกตัวอย่างเช่น กระเบื้องกว้าง 40 เซนติเมตร ยาว 40 เซนติเมตร แปลงเป็นเมตรก็จะได้กว้างยาวเท่ากับ 0.4 เมตร ขนาดพื้นที่กระเบื้องจะเท่ากับ 0.4 x 0.4 = 0.16 ตารางเมตรต่อแผ่น ถ้าพื้นที่ที่ต้องการปูคือ 120 ตารางเมตร จำนวนกระเบื้องที่ต้องใช้จะได้เท่ากับ 120 หาร 0.16 เท่ากับ 750 แผ่นนั่นเอง


 

เพิ่มพื้นที่โอโซนเพื่อสุขภาพที่ดี ด้วย กระเบื้องจับฝุ่น AIR ION

 

 
เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนเข้าใจเกี่ยวกับระบบการทำงานของกระเบื้องจับฝุ่น AIR ION มากยิ่งขึ้น แต่ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์ชนิดนี้จะช่วยกำจัดฝุ่นได้มากเพียงใด ผู้อยู่อาศัยก็ต้องไม่ลืมที่จะทำความสะอาดบ้านเป็นประจำด้วยเช่นกัน มาเปลี่ยนบ้านให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย และมีอากาศที่สดชื่นขึ้นด้วย “กระเบื้องจับฝุ่น AIR ION” นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากทาง COTTO ที่มีส่วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน
ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ ยังผ่านการรับรองการทดสอบจาก ALS Laboratory Group (Thailand) จึงสามารถมั่นใจได้ว่ากระเบื้องจับฝุ่น AIR ION สามารถฟอกอากาศได้จริง และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่มากยิ่งขึ้น ถ้าหากคุณกำลังมองหาสินค้า ที่เกี่ยวกับสุขภัณฑ์ พร้อมบริการติดตั้ง เราขอแนะนำ COTTO หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด ภายใต้บริษัทในกลุ่ม SCG
ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำแบรนด์กระเบื้อง และสุขภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยทางเรามีบริการจำหน่ายสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ห้องน้ำ มีบริการติดตั้ง และซ่อมแซม รวมไปถึงการให้บริการออกแบบห้องน้ำอย่างครบวงจร เพื่อตอบสนองทุกความต้องการที่แตกต่างของลูกค้า
 
 
 
สามารถค้นหาข้อมูลและขอคำปรึกษาได้ที่ www.cottolife.com และ ร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้ากระเบื้องคอตโต้ ทั่วประเทศ
 
ลองเข้ามาสัมผัสทุก ๆ ไอเท็มที่ช่วยสร้างมุมธรรมชาติแบบมินิมอลให้เกิดขึ้นภายในบ้านของคุณได้ที่ COTTO Life ทั้ง 3 สาขา
กรุงเทพฯ – สาขา CDC ชั้น 2 SCG Experience
เชียงใหม่ – CHOC ตรงข้ามนิยมพานิช ถนนมหิดล
ขอนแก่น – VOA space สามเหลี่ยมถนนมะลิวัลย์
และช่องทาง ONLINE Shopping – www.cottolife.com

ติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
LINE OFFICIAL ACCOUNT : @cottoofficial
WEBSITE COTTO : https://bit.ly/2SQ0VIo
FACEBOOK : https://web.facebook.com/cottoofficial
DESIGN SERVICE : https://bit.ly/3oKv0Ek