เปลี่ยนความรู้สึกแบบเดิมๆของงานตกแต่งพื้นผิวด้วยกระเบื้องโมเสก

2019-09-18

กระเบื้องโมเสก

หากเบื่อกับการทาสีหรือการใช้กระเบื้องทั่วไปในการตกแต่งบ้าน วัสดุที่น่าสนใจอีกประเภทหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมในการออกแบบและตกแต่งสมัยใหม่ คือกระเบื้องโมเสก คือกระเบื้องชิ้นเล็กๆ มีหลายรูปทรง ทั้งสี่เหลี่ยมจตุรัส สี่เหลี่ยนผืนผ้า วงกลม และหกเหลี่ยม มีขนาดตั้งแต่ 0.6” จนถึง 4” ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม โมเสกในอดีตนิยมนำไปสร้างเป็นผลงานศิลปะเนื่องจากมีขนาดเล็ก สามารถนำมาเรียงต่อกันเป็นรูปภาพได้ พบได้ทั้งผนัง เพดาน และทางเดินตามโบสถ์และวิหาร ปัจจุบันนำใช้ตกแต่งในผนังห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน หรือห้องอื่นๆได้ตามต้องการ ช่วยสร้างอารมณ์แปลกใหม่ในการตกแต่ง มีให้เลือกทั้งผิว Matt และผิว Gloss และด้วยเทคนิคการผลิตที่ทันสมัย ทำให้มีรูปทรงให้เลือกหลากหลาย รวมถึงลวดลายธรรมชาติที่สมจริงมากขึ้นด้วย

กระเบื้องโมเสกมีกี่ประเภท ?

แบ่งตามวัสดุกระเบื้องโมเสกมี 2 แบบ คือ
1.แบบพอร์ซเลน (Porcelain) ผลิตจากเซรามิกชนิดพอร์ซเลนเผาที่อุณภูมิสูงจึงมีความแข็งแรงทนทาน สีไม่ซีดจาง อัตราการดูดซึมน้ำต่ำ สามารถใช้งานได้หลายพื้นที่ ทั้งพื้นและผนัง รวมถึงสระว่ายน้ำ ให้ความสวยงามโดดเด่น มีสีสัน และดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย
2.แบบโมเสกแก้ว (Glass Mosaic) ผลิตจากแก้ว จึงให้สีสันที่สดใสแวววาว เหมาะสำหรับตกแต่งห้องน้ำ หรือห้องครัว ช่วยสร้างจุดสนใจให้กับห้องได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ไม่แนะนำให้ใช้โมเสกแก้วปูพื้นและสระว่ายน้ำ

ไอเดียการตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสก

สร้างเรื่องราวให้บ้านสไตล์ Loft ที่โชว์ความดิบของพื้นซีเมนต์ขัดมันสะท้อนอารมณ์แบบ Masculine เซอร์ๆ แต่เพิ่มดีเทลให้ผนังด้วยกระเบื้องโมเสก 6 เหลี่ยม ลุกส์ซีเมนต์เท่ๆ เล่นสีอ่อนสลับเข้ม โดดเด่นแต่กลมกลืนกับไปกับพื้นและเฟอร์นิเจอร์หนังสุดเนียบ เลือกใช้โคมไฟสไตล์กองถ่ายหนังแบบคลาสสิค ช่วยให้การแต่งบ้านสไตล์ Loft ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

รายละเอียดกระเบื้อง >>
https://www.cotto.com/th/product/mosaic-tiles/MT-22HE-GRINTA-GREY--NET-PACK-10--PM-189984

เพิ่มลูกเล่นให้กับห้องด้วยโทนสีเมทัลลิคจากกระเบื้องโมเสก MT 1HE-COPPER กับลุกส์เท่ๆอารมณ์โลหะมันวาว ที่ช่วยสร้างมิติของแสงให้น่าสนใจ เปลี่ยนอารมณ์ไปตามแสงที่ตกกระทบกับผิวกระเบื้อง ทำให้ห้องดูมีเสน่ห์น่าค้นหา เหมาะกับการตกแต่งสไตล์ Modern หรือ Modern Luxury ปรับใช้ได้ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องน้ำ ตามไอเดียสร้างสรรค์ของดีไซน์เนอร์และเจ้าของบ้าน

รายละเอียดกระเบื้อง >>
https://www.cotto.com/th/product/mosaic-tiles/MT-1HE-COPPER--NET-PACK-10--PM-192530

เปลี่ยนสระว่ายน้ำธรรมดาให้สวยสะดุดตาด้วยกระเบื้องโมเสกรุ่นไฮด์อะเวย์ อัลน์ไพน์ สีเทา ลวดลายหินธรรมชาติ แต่ให้ความรู้สึกโมเดิร์น และน่าสนใจด้วยดีเทลของโมเสกแต่ละชิ้น ตัดกับน้ำใสสีเทอควอยในสระริมทะเล

รายละเอียดกระเบื้อง >>
https://www.cotto.com/th/product/swimming-pool-tiles/MT-4SR1-ไฮด์อเวย์อัลไพน์-เทา--PACK10--PM-130672

สนใจดูแบบกระเบื้องโมเสกเพิ่มเติม
• WEBSITE : http://bit.ly/2LtZj0P
• SHOPPING : http://bit.ly/2Lv0mgZ
• Line official Account : @COTTOLife : http://bit.ly/2D5BeJd