เทคนิคแต่งห้องน้ำขนาดเล็กสไตล์โมเดิร์น

2023-11-17

 

วันนี้ COTTO ขอมานำเสนอเทคนิคการแต่งห้องน้ำขนาดเล็กสไตล์โมเดิร์น สำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัดให้มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยยิ่งขึ้น ดีไซน์ที่มีความเรียบง่าย แต่ timeless จะทำให้คุณเข้ามากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ดูสะอาด สบายตา แถมยังช่วยทำให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นอีกด้วย เลือกตกแต่งแบบเรียบง่าย มินิมอล เน้นใช้สีโทนขาวดำ และเพิ่มลูกเล่นด้วยสีไม้โทนอ่อน เพื่อให้ความรู้สึกที่สบาย เลือกใช้กระเบื้องสีขาวเพื่อให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้น และใช้สุขภัณฑ์สีดำ เพื่อเพิ่มจุดเด่นให้กับห้อง และเลือกใช้เฉพาะอุปกรณ์ที่เท่าที่จำเป็น จัดวางอย่างเป็นระเบียบ จะช่วยทำให้การหยิบจับใช้สอยสะดวกยิ่งขึ้น

การเลือกแนวทางการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และสุขภัณฑ์ที่เหมาะสม จะช่วยเปลี่ยนห้องน้ำขนาดเล็กให้กลายเป็นเหมือนสถานที่พักผ่อนแสนสบาย โปร่งโล่ง และเกิดประโยชน์สูงสุดไม่แพ้กับพื้นที่ขนาดใหญ่เลยล่ะ

 

 

1. เลือกใช้สีโทนสว่างเป็นสีหลัก เพราะสีโทนสว่างจะสะท้อนแสงธรรมชาติได้ดี ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และแซมด้วยสุขภัณฑ์หรืออุปกรณ์ตกแต่งสีดำ เพื่อเพิ่มมิติและลูกเล่นให้กับห้องน้ำ

 

 

2. ติดอุปกรณ์ยึดผนังและใช้พื้นที่แนวตั้งให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพิ่มชั้นวางหรือตู้ที่อยู่สูงบนผนังเพื่อเก็บของใช้และอุปกรณ์อาบน้ำ ติดตะขอเกี่ยวหรือราวแขวนผ้าเช็ดตัว เพื่อลดความแออัดและช่วยประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย

 

 

3. เพิ่มกระจกเงาขนาดใหญ่ ช่วยสะท้อนแสงและสร้างภาพลวงตาให้รู้สึกว่าห้องมีพื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้น ลองเลือกใช้กระจกขอบสีดำ เพื่อเพิ่มความเรียบหรู แต่ยังคงความเรียบง่ายไว้

4. เลือกใช้อุปกรณ์จับยึดขนาดเล็กที่ออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับพื้นที่ขนาดเล็ก เช่น อ่างล้างหน้าขนาดกะทัดรัด โถสุขภัณฑ์ทรงเล็ก แบบเข้ามุม หรือสุขภัณฑ์อัตโนมัติ จะช่วยลดพื้นที่ในการใช้สายฉีดชำระ เป็นต้น การเลือกใช้อุปกรณ์เหล่านี้ให้เป็นโทนสีเดียวกันอย่างสีดำ จะช่วยเสริมให้ภาพรวมของห้องน้ำไปในทิศทางเดียวกัน และดูสวยงามยิ่งขึ้น

 

 

5. เลือกเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นให้มีจุดประสงค์ เช่น ตู้กระจกที่สามารถใช้เป็นตู้เก็บของได้ ชั้นวางแบบเปิดเพื่อเก็บของโดยไม่ทำให้ห้องน้ำเกะกะและอึดอัดจนเกินไป หรือเจาะผนังทำเป็นช่องสำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำ เป็นต้น

 

 

6. การจัดแสงที่เหมาะสมถือเป็นสิ่งสำคัญ การจัดวางแสงไฟที่สว่างสดใสจะทำให้ห้องน้ำดูใหญ่และน่าดึงดูดยิ่งขึ้น ไฟส่องเฉพาะจุดหรือเชิงเทียนติดผนังก็ถือเป็นอีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจ

7. ตกแต่งแบบเรียบง่าย มินิมอล เลือกใช้ของที่ไม่มีลวดลายจะช่วยให้พื้นที่ดูสะอาดและกว้างขึ้น

 

 

8. เลือกใช้กระเบื้องและลวดลายให้เหมาะสม เช่น ใช้กระเบื้องลายขวางจะทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น หรือเลือกคู่สีที่ตัดกัน เช่น สีขาวดำ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับห้องน้ำ

 

 

เพียงทำตามเทคนิค 8 ข้อนี้ พื้นที่ ๆ มีอยู่อย่างจำกัดจะถูกใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ห้องน้ำของคุณก็จะดูโปร่งโล่ง สบายตา เมื่อไหร่คุณเข้ามาก็จะรู้สึกได้ว่าห้องนี้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ความสุขของบ้านคุณ

ชุดฝักบัวยืนอาบน้ำพร้อมวาล์วเปลี่ยนทิศทางน้ำแบบกดและชั้นวางของ(สีดำ)
https://bit.ly/40AEgyC

ฝักบัวฉีดชำระ สีดำ
https://bit.ly/3SFZwkD

วาล์วเปิด-ปิดน้ำเข้า 1 ออก 2 สีดำ
https://bit.ly/3QKCxm2

สุขภัณฑ์สีดำ รุ่น ซิมพลี โมดิช 2.5/4 ลิตร
https://bit.ly/3sDKAZx

ก๊อกเดี่ยวอ่างล้างหน้าแบบก้านโยก รุ่น Xposh
https://bit.ly/3tQB7hO

ราวแขวนผ้า รุ่น อาร์ช
https://bit.ly/46hwFGm

ที่ใส่กระดาษชำระ รุ่น อาร์ช
https://bit.ly/3FYAkyk

กระจกกรอบโลหะ สีดำ วงกลม 60x60
https://bit.ly/3MGrTLR

ที่วางสบู่
https://bit.ly/47xSXVk

ตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้า
https://bit.ly/3ug9QWr

อ่างล้างหน้าชนิดแขวนผนัง
https://bit.ly/46cwFYi

ขอแขวนผ้า รุ่น อาร์ช
https://bit.ly/3u7SYkq



หากใครที่กำลังหาไอเดียแต่งห้องน้ำอยู่ COTTO มีทั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำสีดำให้คุณเลือกได้สรรมากมาย สามารถเข้ามาชมสินค้าได้ที่

COTTO Life : https://bit.ly/3MtosYK

หรือติดต่อช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศ : https://bit.ly/3tJnMYG

#COTTO #COTTOBlackMagic