กระเบื้องลายธรรมชาติ มีให้เลือกหลายสไตล์ พร้อมความหมายเสริมดวง

2024-02-06

 

กระเบื้องลายธรรมชาติ มีให้เลือกหลายสไตล์ พร้อมความหมายเสริมดวง

 

“กระเบื้อง” เป็นวัสดุก่อสร้างสำคัญของบ้าน ที่หลายคนอาจจะมองข้ามเรื่องของลวดลาย ซึ่งในความเป็นจริงนั้นการเลือกลวดลายกระเบื้อง สำคัญไม่แพ้การเลือกสีทาบ้านเลย เพราะหากเลือกดีๆ ชีวิตก็เปลี่ยนได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นก่อนที่จะสร้างบ้าน หรือรีโนเวทบ้านต้องรู้ว่า กระเบื้องมีลวดลายอะไรบ้าง แล้วแต่ละลายเสริมดวงเรื่องอะไร ? โดยในบทความนี้ COTTO เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “กระเบื้องลายธรรมชาติ” ซึ่งเป็นกระเบื้องเอ็กซ์พอร์ซเลนที่สามารถใช้ได้ทั้งพื้น และผนัง สำหรับใครที่กำลังมองหากระเบื้องอยู่ล่ะก็ เดี๋ยวเรามาดูกันว่ากระเบื้องเอ็กซ์พอร์ซเลนของแบรนด์ COTTO จะมีลวดลายอะไรบ้าง แล้วแต่ละลายจะช่วยเสริมดวงในด้านไหน ? ตามมาดูกันเลย

 

กระเบื้องลายธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

สำหรับกระเบื้องเซรามิกลายธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งลวดลายที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีการออกแบบดีไซน์คล้ายคลึงกับธรรมชาติ ทั้งสีสัน ลวดลาย ตลอดจนวัสดุที่ใช้ในการสร้าง จะทำให้เหมือนรู้สึกอยู่ในธรรมชาติ แน่นอนว่าตอบโจทย์คนรักธรรมชาติสุดๆ ซึ่งนอกจากเรื่องของความสวยงามแล้ว การเลือกใช้กระเบื้องเซรามิกลายธรรมชาตินั้น ก็ให้ประโยชน์ในด้านการใช้สอยด้วยเช่นกัน ได้แก่

  • กระเบื้องลายธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะเป็นกระเบื้องที่สามารถทดแทนหินจากธรรมชาติได้ ช่วยประหยัดทรัพยากร แต่ให้ความรู้สึกที่สวยงาม และกลมกลืนไปกับดีไซน์ของตัวบ้าน
  • ราคาย่อมเยาว์กว่ากระเบื้องแบบอื่นๆ
  • กระเบื้องลายธรรมชาติมีการดูดซึมน้ำที่ต่ำมาก หากต้องการนำไปปูพื้น เช่น พื้นห้องน้ำ หรือ พื้นสระว่ายน้ำ ก็จะทำให้การใช้งานมีประสิทธิภาพ มีอายุการใช้งานยาวนานยิ่งขึ้น
  • เนื้อวัสดุของกระเบื้องลายธรรมชาติ ส่วนมากทำมาจากเนื้อพอร์ซเลน จึงทำให้มีคุณสมบัติแข็งแรงทนทาน ปูแล้วใช้งานได้นาน ไม่ต้องซ่อมบำรุงบ่อยๆ
  • กระเบื้องลายธรรมชาตินอกจากมีดีไซน์สวยงามแล้ว ยังมีหลากหลายสี หลากหลายแบบให้เลือก ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสร้างสรรค์สไตล์การตกแต่งภายในได้ตามต้องการ
  • การใช้กระเบื้องแบบนี้จะปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ เพราะไม่คม ไม่บาด และทนทานต่อการใช้งานหนัก

 

กระเบื้อง ลายธรรมชาติ มีลายไหนให้เลือกบ้าง ?

 

 

หากใครที่กำลังจะสร้างบ้านหรือรีโนเวทบ้านมาทางนี้เลย ยิ่งคนที่ชอบปูพื้นกระเบื้องต้องห้ามพลาด! เพราะหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำ กระเบื้องลายธรรมชาติ มาให้ทุกคนได้เลือกกัน ซึ่งกระเบื้องแต่ละลวดลายก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันไป และแฝงไปด้วยความหมายดีๆ ที่ช่วยเสริมมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย ซึ่งแต่ละลายมีความหมายดังนี้

1. ลายหินอ่อนหรือลายเมฆ

กระเบื้องลายหินอ่อนหรือลายเมฆ จะให้ความรู้สึกสงบสุข ช่วยทำให้เกิดความสบายใจ อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของการมี สติปัญญา พรสวรรค์ ช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านมีไหวพริบปฏิภาณ และมีจินตนาการที่ล้ำเลิศ เหมาะกับบ้านที่ทำอาชีพที่ต้องใช้ไอเดีย หรือความคิดสร้างสรรค์

2. ลายไม้

กระเบื้องลายไม้ ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ดูทันสมัย ช่วยเสริมพลังงานดี มีความสมดุล เชื่อกันว่าจะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

3. ลายเหรียญจีน

กระเบื้องลายเหรียญจีน เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวยเงินทอง ให้ความรู้สึกถึงความศักดิ์สิทธิ์ และความเป็นสิริมงคล เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมเรื่องธุรกิจการค้าขายให้เจริญรุ่งเรือง ช่วยเรียกเงินเรียกทอง และนำพาโชคลาภมาสู่ผู้อยู่อาศัย

4. ลายคลื่นน้ำ

กระเบื้องลายคลื่นน้ำ สื่อถึงความร่มเย็นเป็นสุข ให้ความรู้สึกนิ่งสงบ ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความใจเย็น มีสติ มีความคิดที่รอบคอบ ส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านรักใคร่กลมเกลียว ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน ทำสิ่งใดก็ราบรื่นสมปรารถนา

6. กระเบื้องลายเกล็ดปลา

ปลา ตามความเชื่อของชาวจีน เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ หากติดตั้งกระเบื้องลายเกล็ดปลาภายในบ้าน เชื่อว่าจะเสริมให้มีโชคลาภ มั่งคั่งการเงิน และประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

5. ลายธรรมชาติ

กระเบื้องลายธรรมชาติ เป็นลายที่ทำให้เกิดความรู้สึกร่มรื่น เรียบง่าย ดูสบายตา เช่น ลายต้นไม้ ดอกไม้ ก้อนหินหรือใบหญ้า ลายเหล่านี้จะช่วยเสริมดวงให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน มีจิตใจที่สดใสเบิกบาน ร่มเย็นเป็นสุข ไร้อุปสรรค และช่วยขจัดความทุกข์ต่างๆ ออกไปได้

 

แนะนำ กระเบื้องลายธรรมชาติ จาก COTTO

 

 

1. กระเบื้อง Mademoiselle Deco

ตกแต่งบ้านของคุณให้คลาสสิกและดูเป็นธรรมชาติด้วย กระเบื้องเซรามิกสำหรับปูพื้น และผนัง ลาย Mademoiselle Deco ชมพู เนื้อผิวนวลจากการเคลือบ ขนาด 10″ x 16″/25 x 40 cm ความหนา 9 mm การใช้งานเหมาะสำหรับ การปิดพื้นผิวทั่วไป กระเบื้องห้องน้ำโซนแห้ง และกระเบื้องห้องครัว

2. กระเบื้อง Playful Flamingo

เพิ่มลูกเล่นให้บ้านของคุณมีความสดใสด้วย กระเบื้องปูพื้นและผนัง ลาย Playful Flamingo ผิวสัมผัสเงาจากการเคลือบ ขนาด 10″ x 16″/25 x 40 cm มีความหนา 9 mm การใช้งานเหมาะสำหรับการปิดพื้นผิวทั่วไป กระเบื้องห้องน้ำโซนแห้ง กระเบื้องห้องครัว

3. กระเบื้อง ATLANTIS ANIMA

หากใครที่เป็นสายเรียบหรู ต้องการตกแต่งบ้านสไตล์ Luxury แนะนำกระเบื้องปูพื้นและผนังลาย ATLANTIS ANIMA ซีรีส์ X – PORCELAIN TILE เป็นกระเบื้องลายหินอ่อนสีเขียว ลวดลายโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ผิวสัมผัสมีทั้งแบบขัดมัน และผิว Satin มีขนาด 24″ x 48″/60 x 120 cm ตัวกระเบื้องดูแลรักษาง่าย มีความแข็งแกร่ง สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายพื้นที่
 

ตกแต่งบ้านในสไตล์ที่เป็นคุณด้วย กระเบื้องลวดลายธรรมชาติ เลือกซื้อเลยที่ COTTO

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับกระเบื้องลายธรรมชาติ ที่ทางเราได้แนะนำไป หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับลูกค้าทุกท่านที่กำลังตัดสินใจจะซื้อกระเบื้อง เพื่อนำไปตกแต่งบ้านเสริมสิริมงคลได้ไม่มากก็น้อย ถ้าหากใครที่อยากชมสินค้า กระเบื้องลายธรรมชาติ ของ COTTO เพิ่มเติม ก็สามารถเข้ามาชมได้ที่เว็บไซต์ COTTO ซึ่งทางเราให้บริการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับกระเบื้องเซรามิกทุกประเภท รวมถึงอุปกรณ์ห้องน้ำ มีบริการติดตั้ง ซ่อมแซม และให้บริการออกแบบห้องน้ำอย่างครบวงจร เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ ที่แตกต่างของลูกค้าอย่างแท้จริง
 
 
สามารถค้นหาข้อมูลและขอคำปรึกษาได้ที่ช่องทาง ONLINE Shopping  – www.cottolife.com และ ร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้ากระเบื้องคอตโต้ ทั้ง 3 สาขา
กรุงเทพฯ – สาขา CDC ชั้น 2 SCG Experience
เชียงใหม่ – CHOC ตรงข้ามนิยมพานิช ถนนมหิดล
ขอนแก่น – VOA space สามเหลี่ยมถนนมะลิวัลย์
 
ติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
LINE OFFICIAL ACCOUNT : @cottoofficial
WEBSITE COTTO : https://bit.ly/2SQ0VIo
FACEBOOK : https://web.facebook.com/cottoofficial
DESIGN SERVICE : https://bit.ly/3oKv0Ek