กระเบื้อง ECO คืออะไร แตกต่างจากกระเบื้องทั่วไปอย่างไร ?

2024-03-21

 

กระเบื้อง ECO คืออะไร แตกต่างจากกระเบื้องทั่วไปอย่างไร ?

 

สำหรับใครที่กำลังรีโนเวทบ้าน แล้วต้องการเลือกกระเบื้องสำหรับปูพื้น แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกยังไงดี เพราะในปัจจุบันนี้มีกระเบื้องให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบ ดังนั้นในบทความนี้ COTTO อยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “กระเบื้อง ECO” วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและดีต่อสุขภาพ ผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อการอยู่ร่วมกันของคน และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยผลิตภัณฑ์ชนิดนี้สร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคยุคใหม่ ทั้งด้านไลฟ์สไตล์และการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวมากขึ้น ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังมองหากระเบื้องรักษ์โลกอยู่ล่ะก็ เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับกระเบื้องปูพื้น ECO มาให้คุณแล้ว พร้อมทั้งพาคุณไปรู้จักกับกระเบื้อง Terra หนึ่งใน Collection กระเบื้องปูพื้น ECO จากแบรนด์ COTTO จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างมาดูกันเลย !
 
กระเบื้องปูพื้นทั่วไป

 

 

ก่อนที่จะไปทำความรู้จัก กระเบื้อง ECO ในหัวข้อนี้เรามาทำความรู้จักกับกระเบื้องปูพื้นทั่วไปกันก่อน กระเบื้องปูพื้นที่อยู่อาศัยทั่วไปที่หลาย ๆ คนเคยเห็นผลิตขึ้นมาจากวัสดุที่สึกกร่อนยาก เช่น เซรามิก, หิน, แร่, ดินเผา, โลหะ หรือแม้แต่แก้ว ผ่านกระบวนการแปรรูปด้วยการเผาในอุณหภูมิสูง โดยในเรื่องอุณหภูมินี้เองที่เป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้คุณสมบัติของวัสดุชนิดนี้มีความแตกต่างกันออกไป แล้วนำมาแปรรูปเป็นกระเบื้องประเภทต่าง ๆ โดยสามารถแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ นั่นก็คือ กระเบื้องดินเผา และ กระเบื้องเซรามิก ซึ่งคุณสมบัติของกระเบื้องดินเผา คือ ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ เย็นสบาย มีความทนทาน และมีน้ำหนักเบา

ถ้านำไปปูพื้นหรือผนังอาคาร ก็จะช่วยให้อาคารนั้นดูกลมกลืนกับบริบทมากยิ่งขึ้น ส่วนข้อเสีย คือ กระเบื้องชนิดนี้มีอัตราการดูดซึมน้ำสูง (ประมาณ 15 – 22%) ส่วนคุณสมบัติของกระเบื้องเซรามิก คือ มีน้ำหนักเบา การดูดซึมน้ำขึ้นอยู่กับชนิดของกระเบื้อง หากเป็นแบบปูพื้นก็จะมีการดูดซึมน้ำปานกลางอยู่ที่ 6% หากเป็นแบบกรุผนังจะมีการดูดซึมน้ำสูงประมาณ 18% เหมาะกับการใช้งานภายในอาคารเป็นหลัก ข้อเสีย คือ ไม่ทนแดดทนฝน ไม่ทนต่อการขูดขีดทำให้เป็นรอยง่าย และไม่เหมาะกับการใช้งานกับพื้นที่ที่มีน้ำขัง
 
กระเบื้องปูพื้น ECO

 

 

มาถึงในส่วนของกระเบื้องปูพื้น ECO กันบ้าง อย่างที่ทราบกันดีว่ากระเบื้องประเภทนี้ คือ หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ COTTO โลโก้สีเขียว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ กลุ่มสินค้ารักษ์โลก ซึ่งกระบวนการผลิตก็จะมีส่วนช่วยดูแลโลกและสิ่งแวดล้อม ด้วยการลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติใหม่ และยกเลิกการใช้เคมีภัณฑ์ ที่มีผลต่อมนุษย์และธรรมชาติ เพราะที่ COTTO เราคำนึงถึงทรัพยากรธรรมชาติอย่างดิน หิน หรือแร่ธรรมชาติที่ใช้แล้วหมดไป ซึ่งจุดเด่นในกระบวนการผลิต กระเบื้องรักษ์โลก ECO Collection ได้แก่

 

  1. ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติใหม่ 80%
  2. ลดการปล่อยก๊าซ CO2 จากการขนส่ง 75%
  3. เทียบเท่ากับเราปลูกต้นไม้ใหญ่กว่า 944 ต้น
  4. หมุนเวียนน้ำ ลดการใช้น้ำใหม่ 25%
  5. ปราศจากสารอินทรีย์ระเหย และปราศจากสารเคมีโลหะหนัก

 

จากเนื้อหาในข้างต้นจะสังเกตเห็นว่าวัสดุ กระเบื้องรักษ์โลก ECO ที่ทาง COTTO ได้พัฒนาขึ้นมานั้น ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการใส่ใจในสิ่งแวดล้อม และช่วยตอบโจทย์เทรนด์การแต่งบ้านของผู้บริโภค ที่ต้องการใช้วัสดุตกแต่งบ้านแบบรักษ์โลกได้อย่างดีทีเดียว 

 

บทสรุป กระเบื้อง ECO กับ กระเบื้องปูพื้นแตกต่างกันอย่างไร ?

กระเบื้องปูพื้น ECO มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานเหมือนกับกระเบื้องทั่วไป แต่จุดที่แตกต่างกันนั่นก็คือ “วัสดุ” หากเป็นกระเบื้องทั่วไป จะใช้ดินนำไปเผาในอุณหภูมิที่เหมาะสม จากนั้นก็จะได้กระเบื้องออกมา แต่ถ้าหากเป็นกระเบื้องปูพื้น ECO จะใช้วัสดุทดแทนจำพวก เศษดิน เศษหิน ฯลฯ เพื่อช่วยทดแทนดินจากธรรมชาติ ซึ่งความพิเศษของกระเบื้องประเภทนี้คือ ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติใหม่มากกว่า 80% เพราะผลิตโดยการหมุนเวียนนำวัตถุดิบที่เหลือใช้ในการผลิตกลับมาใช้ใหม่

แต่ด้วยความที่กระบวนการผลิตกระเบื้อง ECO มีหลากหลายวิธี และเราไม่สามารถรู้ได้ว่ากระเบื้อง ECO ที่เราเลือกใช้นั้น จะมีคุณภาพดีจริงหรือเปล่า ? ในขั้นตอนนี้สิ่งสำคัญที่ต้องดูคือ ความน่าเชื่อถือของผู้ผลิต และควรเลือกแบรนด์ที่ไว้ใจได้อย่าง COTTO ผู้ผลิตกระเบื้องและสุขภัณฑ์มาอย่างยาวนาน ที่สำคัญได้มาตรฐานรองรับ นอกจากจะใช้วัสดุธรรมชาติในการรีไซเคิลแล้ว ผลิตภัณฑ์ ECO Collection ยังใส่ใจในสุขภาพของผู้บริโภคด้วย เพราะปราศจากสารอินทรีย์ระเหย ไม่มีส่วนผสมของ Toxic Oxide หรือโลหะหนักที่มีผลต่อมนุษย์และธรรมชาติ
 

แนะนำ กระเบื้อง ECO จาก COTTO เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

หลังจากที่ได้ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติของกระเบื้อง ECO กันไปแล้ว ในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำกระเบื้อง ECO Collection TERRA SERIES ซึ่งนิยามมาจากคำว่า Terracotta หมายถึง “ดินเผา” และมาจากคำภาษาละตินว่า Terra cotta ซึ่งหมายถึง “เครื่องปั้นดินเผา” ซึ่งนักออกแบบกระเบื้องได้ดึงเอาเอกลักษณ์ของกระเบื้องดินเผา มาใช้ในกระเบื้อง ECO TERRA SERIES ให้มีความร่วมสมัยยิ่งขึ้น ด้วยการใช้เทคนิค Random Design ตามลักษณะของดินเผาธรรมชาติ และเลือกใช้สีเอิร์ธโทนที่ได้รับความนิยม จากนักออกแบบทั้ง 6 สีมาออกแบบกระเบื้องซีรีส์นี้มีความโดดเด่น ซึ่งขอบอกเลยว่านอกจากจะรักษ์โลกแล้ว ยังมีความคลาสสิกซ่อนอยู่ในตัวอีกด้วย
 
หันมาใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ด้วยการตกแต่งบ้านจาก กระเบื้อง ECO แบรนด์ COTTO

ลูกค้าท่านใดที่สนใจอยากตกแต่งบ้าน ให้สวยงามเป็นธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เลือก “กระเบื้อง ECO Collection” จาก COTTO ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติใหม่ 80% ซึ่งทาง COTTO ก็เป็นหนึ่งในผู้นำแบรนด์กระเบื้องและสุขภัณฑ์ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ทางแบรนด์เริ่มสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกมาอย่างต่อเนื่อง และไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก มั่นใจได้เลยว่าคุณได้รับสินค้าที่รักษ์โลกและมีคุณภาพอย่างแน่นอน และสำหรับลูกค้าที่ต้องการศึกษารายละเอียดของสินค้า ECO Collection เพิ่มเติม สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่เว็บไซต์ หรือช่องทางติดต่ออื่น ๆ ตามรายละเอียดด้านล่างนี้
 
 
สามารถค้นหาข้อมูลและขอคำปรึกษาได้ที่ช่องทาง ONLINE Shopping  – www.cottolife.com และ ร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้ากระเบื้องคอตโต้ ทั้ง 3 สาขา
กรุงเทพฯ – สาขา CDC ชั้น 2 SCG Experience
เชียงใหม่ – CHOC ตรงข้ามนิยมพานิช ถนนมหิดล
ขอนแก่น – VOA space สามเหลี่ยมถนนมะลิวัลย์
 
ติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
LINE OFFICIAL ACCOUNT : @cottoofficial
WEBSITE COTTO : https://bit.ly/2SQ0VIo
FACEBOOK : https://web.facebook.com/cottoofficial
DESIGN SERVICE : https://bit.ly/3oKv0Ek