เปลี่ยนภาพจำสุขภัณฑ์ในแบบเดิม ด้วย Waving Sensor กับ “สุขภัณฑ์ Touchless”

2022-08-21

เปลี่ยนภาพจำสุขภัณฑ์ในแบบเดิม ด้วย Waving Sensor กับ “สุขภัณฑ์ Touchless”

 

 

     ความปลอดภัยและสุขอนามัย กลายเป็นสิ่งที่ทุกคนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญมากขึ้นในโลกยุค Nex Normal ที่โลกกำลังเข้าสู่ Touchless Society หรือสังคมไร้การสัมผัส หลายเทคโนโลยีถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ หนึ่งในนั้นคือ Touchless technology ซึ่งในส่วนของเทรนด์การออกแบบสุขภัณฑ์ในปัจจุบันเอง ก็หันมาให้ความสำคัญกับการลดการสัมผัสมากขึ้น และเป็นทางเลือกในการใช้ลุขภัณฑ์เพิ่มเติมจากแบบเดิมที่ต้องใช้มือสัมผัส อย่าง “Touchless Waving Sensor” สุขภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีไร้สัมผัส โดยควบคุมการทำงานผ่านการโบกมือผ่านสัญญาณเซ็นเซอร์ ที่เพิ่มทั้งความความสะดวกสบาย และความปลอดภัย ตอบรับกับความต้องการในปัจจุบัน
     สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากเลือกใช้สุขภัณฑ์ระบบ Touchless Waving Sensor วันนี้ COTTO จะพามารู้จักกับเทคโนโลยีดังกล่าวให้มากขึ้นในบทความนี้


Touchless Waving Sensor คืออะไร? 

 

 

     Touchless Waving Sensor จาก COTTO คือหนึ่งในเทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนภาพจำของสุขภัณฑ์ในแบบเดิม ด้วยระบบการรับและส่งสัญญาณเซ็นเซอร์ เพื่อสั่งฟลัชชำระล้างอัตโนมัติ โดยผู้ใช้งานไม่ต้องกดปุ่มใดๆ เพียงแค่โบกผ่านเซ็นเซอร์ตัวส่งสัญญาณ ที่ติดตั้งในตำแหน่งใดก็ได้ภายในระยะเอื้อมมือ เครื่องก็จะทำงานอัตโนมัติ 

  • สุขภัณฑ์เซ็นเซอร์โบกชำระล้างWaving Sensor System
  • ไม่ต้องเชื่อมต่อไฟฟ้า ใช้แบตเตอรี่ AAA 3 ก้อน ที่ตัวส่งสัญญาณ
  • ชำระล้างได้ทันทีเพียงโบกมือผ่านตัวส่งสัญญาณ ในระยะ 2.5-4 ซม.


     ความพิเศษอีกอย่างหนึ่ง ที่ช่วยเติมเต็มสุขอนามัยที่ดีของผู้ใช้งานอย่างสูงสุด สุขภัณฑ์ Touchless ของ COTTO ยังมาพร้อมนวัตกรรม Ultra Clean+ หนึ่งเดียวของ COTTO ที่ช่วยลดการสะสมแบคทีเรียได้ถึง 99% ภายใน 24 ชั่วโมง ผ่านการออกแบบตามหลัก Universal Design เพื่อบ้านที่อยู่สบาย ปลอดภัยสำหรับคนทุกวัยในครอบครัว

 

สุขภัณฑ์ Touchless ดีต่อสุขอนามัยอย่างไร?

 


     ห้องน้ำและสุขภัณฑ์ต่างๆ เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและแบคทีเรีย โดยเฉพาะตามตำแหน่งที่ผู้ใช้งานทุกคนจะต้องสัมผัส เช่น ลูกบิดประตู สายฉีดชำระ ที่กดสบู่ล้างมือ เครื่องเป่ามือ และปุ่มกดสุขภัณฑ์  ซึ่งมีเชื้อโรคและเเบคทีเรียสะสมอยู่มากเป็นพิเศษ การสัมผัสจุดเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดพาหะนำโรค ไม่ว่าจะเป็นเชื้อโรคทั่วไป, ไวรัส HPV ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดมะเร็งปากมดลูก หูดหงอนไก่ และมะเร็งทวารหนัก, เชื้อกลุ่มฟีคัลโคลิฟอร์มที่ก่อให้เกิดโรคท้องร่วง หรือเชื้อไวรัส Covid-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ การเลือกใช้สุขภัณฑ์ Touchless จึงทำให้เราไม่ต้องใช้มือสัมผัสกับหนึ่งในจุดเสี่ยงโดยตรง นั่นก็คือปุ่มสุขภัณฑ์ จึงลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโรคดังกล่าวนี้ ช่วยสร้างความปลอดภัยและมอบความมั่นใจในความสะอาดให้คุณได้ทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำ 

 

สุขภัณฑ์ระบบ Touchless Waving Sensor สะดวกต่อการใช้งานอย่างไร?

 

 

     หลายๆ คนอาจมีประสบการณ์ไม่ค่อยดีกับอุปกรณ์ระบบเซ็นเซอร์ เช่น การตรวจจับที่ไม่แม่นยำ การทำงานที่ผิดปกติ แต่สุขภัณฑ์ระบบ Touchless Waving Sensor ของ COTTO นั้นได้รับการออกแบบให้รับคำสั่งจากการโบกมือได้อย่างแม่นยำ แค่โบกมือผ่านบริเวณเซ็นเซอร์ ในระยะ 2.5 - 4 ซม. ระบบก็จะฟลัชน้ำเองทันที หรือหากแบตเตอรีหมด ก็สามารถกดชำระแบบ Manual Flush ได้ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างใช้งาน 
     นอกจากนี้ปุ่มส่งสัญญาณหรือ Unit Sensor ยังสามารถติดตั้งที่ตำแหน่งไหนก็ได้ เช่น ผนังห้องน้ำด้านข้าง ทำให้เราสามารถเลือกติดตั้งในตำแหน่งที่มือเอื้อมถึงได้ง่าย ต่างจากปุ่มกดชำระที่ติดกับตัวสุขภัณฑ์และมักจะอยู่ด้านหลัง โดยเมื่อเราโบกมือผ่านปุ่ม Unit Sensor จะเป็นการส่งสัญญาณไปที่กล่องรับสัญญาณ ที่ติดตั้งอยู่ในถังพักน้ำให้ฟลัชน้ำอัตโนมัติ ระบบ Touchless Waving Sensor จึงช่วยสร้างความสะดวกสบาย รับกับสรีระของผู้ใช้งาน และลดอุบัติเหตุจากการเอี้ยวตัวที่ผิดตำแหน่งอีกด้วย

 

สุขภัณฑ์ระบบ Touchless Waving Sensor ปลอดภัยแค่ไหน?

 

เมื่อเห็นระบบการรับส่งสัญญาณผ่านเซ็นเซอร์ หลายคนอาจกังวลเรื่องความปลอดภัยอย่างเรื่องไฟฟ้าลัดวงจร แต่จริงๆ แล้วระบบดังกล่าวนี้มีความปลอดภัยสูงมาก เพราะใช้ไฟจากถ่านไฟฉายอัลคาไลน์ (AAA) และตัวอุปกรณ์ยังกันน้ำได้ในระดับ IPX 7 จึงมั่นใจได้ว่าไม่ต้องเสี่ยงอันตรายจากการเปียกน้ำ และระบบทั้งหมดยังติดตั้งง่ายโดยไม่ต้องเดินสายไฟ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือความยุ่งยากในการติดตั้ง 

 


C103357 สุขภัณ์ชิ้นเดียว รุ่น ซิมพลิ คอนเนค ทัชเรส (UC+) 


สุขภัณฑ์ระบบ Touchless ที่นั่งสบายด้วยฝารองนั่งทรงยาว แบบ Soft Close ดีไซน์โค้งเว้าพิเศษเพื่อรองรับสรีระ ตอบโจทย์การใช้งานทุกช่วงวัย  สะอาด สะดวกสบาย เพียงใช้มือโบกผ่านเพื่อสั่งงานให้สุขภัณฑ์ฟลัช มั่นใจความสะอาดพื้นผิวภายในโถสุขภัณฑ์มากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีสารเคลือบ Ultraclean+ ของ COTTOยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย 99 % ภายใน 24 ชั่วโมง พื้นผิวภายในโถสุภัณฑ์เรียบลื่น ยิ่งขึ้นกว่าเดิม ลดการยึดเกาะของคราบสกปรก ดูแลรักษาความสะอาดง่าย
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/3K0I4B2 

 


ไม่เพียงทำงานด้วยระบบ Touchless แต่ยังชำระล้างได้ชำระล้างสะอาดกว่าด้วย Triplex Flush ควบคุมเส้นทางการไหลของสายน้ำอย่างทั่วถึง รอบโถสุขภัณฑ์ ฝารองนั่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับสรีระโดยเฉพาะ มีระบบ Click Release ติดตั้งและถอดล้างทำความสะอาดง่าย ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งาน แข็งแรงทนทาน กันรอยขีดข่วนได้ดี พื้นผิวภายในโถสุขภัณฑ์เรียบลื่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม ลดการยึดเกาะของคราบสกปรก มีสารเคลือบ Ultraclean+ ของ COTTO ยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย 99 % ภายใน 24 ชั่วโมง 
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/3QSPFUp 

 


C167517 สุขภัณ์สองชิ้น รุ่น ฮาโมนี ทัชเลส (UC+) 


สุขภัณฑ์ระบบ Touchless ดีไซน์มินิมอล เพื่อสุขอนามัย และความสะดวกสบายของทุกคนในครอบครัว ตอบโจทย์การใช้งานทุกช่วงวัย มั่นใจเรื่องความสะอาดของพื้นผิวภายในโถสุขภัณฑ์มากยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีสารเคลือบ Ultraclean+ ของ COTTO ที่ช่วยยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย 99 % ภายใน 24 ชั่วโมง ผ่านมาตรฐาน JIS Z 2801:2010 ทดสอบโดยสถาบัน BOKEN (OSAKA : JAPAN) และ SGS (BANGKOK : THAILAND)

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/3K4xIA7 

 


C135137 สุขภัณฑ์สองชิ้น รุ่น เฮอร์คิวลิส เคิร์ฟ +Touchless (UC+) 


สุขภัณฑ์แบบสองชิ้นที่ออกแบบจากส่วนผสมของงานดีไซน์แบบโมเดิร์น พร้อมฝารองนั่งขนาดใหญ่ แบบ Comfort Curve นั่งสบาย สะท้อนภาพลักษณ์ที่สวยงาม ภูมิฐาน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในสังคมไร้สัมผัส ด้วยระบบ Touchless ที่ไม่ต้องสัมผัสก้านกดชำระ เพียงใช้มือโบกผ่าน มีสาร Ultraclean+ ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย พื้นผิวสุขภัณฑ์ที่เรียบลื่นช่วยลดโอกาสเกิดการสะสมของคราบสกปรก มาพร้อมเทคโนโลยีสารเคลือบ ULTRACLEAN+ ของ COTTO ยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย 99 % ภายใน 24 ชั่วโมง  
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/3A8Rhm2