กระเบื้องเซรามิก Terra หนึ่งใน ECO Collection เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

2023-10-27


กระเบื้องเซรามิก Terra หนึ่งใน ECO Collection เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


อยากรู้ไหมว่า กระเบื้องเซรามิก หนึ่งในผลิตภัณฑ์ ECO Collection จากแบรนด์ COTTO ทำไมขึ้นชื่อว่าเป็นผลิตภัณฑ์ ที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ? นั่นก็เป็นเพราะว่าเราเล็งเห็นถึงความสำคัญ ของทรัพยากรธรรมชาติที่ใช้แล้วก็ย่อมมีวันหมดไป ไม่ว่าจะเป็น ดิน หิน รวมถึงแร่ธรรมชาติ ที่เป็นวัตถุดิบหลักในกระบวนการผลิตกระเบื้อง ดังนั้น COTTO จึงได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ ECO Collection ขึ้นมา ซึ่งบทความในวันนี้ ทางเราจะพาทุกท่านไปรู้จักจุดกำเนิดของ ECO Collection พร้อมทั้งแนะนำกระเบื้องเซรามิก Terra Series เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้เลือกผลิตภัณฑ์ ที่ทั้งดีต่อตัวเอง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 

จุดกำเนิด ECO Collection และ กระเบื้องเซรามิก Terra


ECO Collection เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ภายใต้แบรนด์คอตโต้ โลโก้ COTTO สีเขียว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ กลุ่มสินค้ารักษ์โลก โดยกระบวนการผลิตของผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ มีแนวคิดแบบ “Zero Waste” หรือการสร้างขยะเป็นศูนย์จากกระบวนการผลิต ด้วยการสร้างความหมุนเวียนในการใช้ทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดเป็นขยะตามมา
ดังนั้นจุดกำเนิดของผลิตภัณฑ์ที่เป็น ECO Collection มีจุดเริ่มต้นจากการลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติใหม่ ด้วยการนำวัตถุดิบบางส่วนที่เหลือทิ้งเป็นขยะ (Waste) จากกระบวนการผลิต กลับมาใช้ใหม่ 80% เพื่อเป้าหมาย Zero Waste เมื่อไม่ได้ใช้วัตถุดิบใหม่ จึงช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากการขนส่งวัตถุดิบลงถึง 75%
และลดการใช้น้ำในการผลิตได้ถึง 25% ปราศจากสารอินทรีย์ระเหย และไม่มีส่วนผสมของ Toxic Oxide หรือโลหะหนัก จะเห็นได้ว่ากระบวนการนี้ นอกจากจะช่วยรักษาต้นทุนการผลิตแล้ว ยังช่วยรักษาต้นทุนด้านทรัพยากรธรรมชาติ และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 

ECO Collection นวัตกรรมใหม่ ปลอดภัยต่อโลก

 


ทรัพยากรธรรมชาติที่ถูกใช้โดยมนุษย์ในแต่ละยุค เป็นสิ่งที่ใช้แล้วหมดไป ไม่ว่าจะเป็น ดิน หิน หรือ แร่ธาตุธรรมชาติ ซึ่งล้วนเป็นวัตถุดิบหลักในกระบวนการผลิตกระเบื้องทั้งสิ้น ดังนั้นทีมนักวิจัย และนักพัฒนานวัตกรรม จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีที่ทำให้กระบวนการผลิต เกิดการใช้ทรัพยากรทางธรรมชาติให้น้อยลง ด้วยการลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติใหม่ และยกเลิกการใช้เคมีภัณฑ์ที่มีผลต่อมนุษย์ และธรรมชาติ จึงเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ “ECO Collection” อย่างที่เราได้อธิบายไปในข้างต้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ ช่วยส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมในด้านใดบ้างไปดูกัน

  1. ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติใหม่ได้ถึง  80%
  2. ลดการปล่อยก๊าซ CO2 จากการขนส่ง 75%
  3. เทียบเท่ากับเราปลูกต้นไม้ใหญ่กว่า 944 ต้น
  4. หมุนเวียนน้ำ ลดการใช้น้ำใหม่ 25%
  5. ปราศจากสารอินทรีย์ระเหย ปราศจากสารเคมีโลหะหนัก

 
กระเบื้องเซรามิก Terra Series 

 

 

สำหรับ Terra Series หรือกระเบื้องเซรามิก คือ นวัตกรรมใหม่ของพื้นเซรามิกแบบดั้งเดิม โดยคอลเลคชั่นนี้ได้ดึงเอา เอกลักษณ์ความงามของกระเบื้องเซรามิก กลับมาใช้ในรูปแบบที่มีความร่วมสมัยมากขึ้น โดยมีการออกแบบลวดลาย ที่ตอบโจทย์การใช้งานในหลายด้าน ซึ่งคอลเลคชั่น Terra Series แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่

  • ECO TERRA SERIES กระเบื้องรุ่นนี้ได้ดึงเอามนต์เสน่ห์ ของดินเผาขึ้นมาสู่นวัตกรรมร่วมสมัย ด้วยเทคนิค Random Design โดยลักษณะของกระเบื้อง จะมีสีแบบดินเผาธรรมชาติ มาใน 6 เฉดสีเอิร์ธโทน
  • ECO-TERRA VISTA (MIX) Series ในรุ่นนี้เป็นกระเบื้อง ลวดลายสไตล์ชิโน – โปรตุกิส (Chino – Portuguese) ผสมผสานระหว่างสไตล์ยุโรป และจีนเข้าด้วยกัน ให้สีสันสดใส และมีลวดลายที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์
  • ECO-TERRA BOHO SERIES เส้นลายกราฟิกแนวทแยงที่ผสานความ Antique ของลวดลายโบราณ กับความงามร่วมสมัย สามารถปูในทางเดียวกัน หรือเล่นลายด้วยการปูแบบ Pattern ให้เป็นลักษณะของ 4 แผ่นต่อกัน

 
กระเบื้อง Terra Serie ใช้งานได้ทั้งภายนอก และภายใน


อย่างที่ทราบกันดีว่ากระเบื้องเซรามิก มีคุณสมบัติเฉพาะตัว อาทิเช่น ทนกรด ทนด่าง, ทนสารเคมี, ระบายความร้อนได้ดี และเป็นกระเบื้องรักษ์โลก ซึ่งล่าสุดทาง COTTO ก็ได้นำจุดเด่นเหล่านี้มาผลิตเป็นกระเบื้องเซรามิก Terra Series กลุ่มผลิตภัณฑ์ ECO Collection ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคใหม่มากยิ่งขึ้น ซึ่งกระเบื้องเซรามิก Terra Series ในแต่ละรุ่น ต่างก็มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และมีลักษณะการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ซึ่งกระเบื้องเซรามิกทั้ง 4 รุ่นนี้ สามารถใช้ได้ทั้งงานตกแต่งภายนอก และงานตกแต่งภายใน ด้วยดีไซน์ของลวดลายที่สวยงาม และมีความร่วมสมัย จึงตอบโจทย์การใช้งานทั้งในส่วนของพื้น และส่วนผนังได้เป็นอย่างดี
 
 
ติดตั้ง กระเบื้องเซรามิก Terra จาก COTTO เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

สร้างบ้านหรือที่พักอาศัย ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ด้วย กระเบื้องเซรามิก Terra จาก COTTO หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้บริษัทในกลุ่ม SCG หนึ่งในผู้นำแบรนด์กระเบื้อง และสุขภัณฑ์ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยทางเรามีบริการจำหน่ายสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ห้องน้ำ มีบริการติดตั้ง และ ซ่อมแซม รวมไปถึงการให้บริการ ออกแบบห้องน้ำอย่างครบวงจร เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ ที่แตกต่างของลูกค้าอย่างแท้จริง
 
สามารถค้นหาข้อมูลและขอคำปรึกษาได้ที่ช่องทาง ONLINE Shopping  – www.cottolife.com และ ร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้ากระเบื้องคอตโต้ ทั้ง 3 สาขา
กรุงเทพฯ – สาขา CDC ชั้น 2 SCG Experience
เชียงใหม่ – CHOC ตรงข้ามนิยมพานิช ถนนมหิดล
ขอนแก่น – VOA space สามเหลี่ยมถนนมะลิวัลย์
 
ติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
LINE OFFICIAL ACCOUNT : @cottoofficial
WEBSITE COTTO : https://bit.ly/2SQ0VIo
FACEBOOK : https://web.facebook.com/cottoofficial
DESIGN SERVICE : https://bit.ly/3oKv0Ek