รู้จักเทรนด์ “Spathroom” เมื่อห้องน้ำธรรมดา ก็เป็นพื้นที่สปาส่วนตัวได้

2022-05-05

รู้จักเทรนด์ “Spathroom” เมื่อห้องน้ำธรรมดา ก็เป็นพื้นที่สปาส่วนตัวได้ 



 

ย้อนกลับไปก่อนที่โลกจะรู้จักกับโควิด-19 การออกไปทำสปาตามร้านยอดนิยม หรือในโรงแรมหรู คือหนึ่งใน Life goal ที่ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานหรือการใช้ชีวิต 

 

สปาเป็นสถานที่ที่ถูกออกแบบให้เรารู้สึกผ่อนคลายอย่างที่สุด ตลอดระยะเวลาที่อยู่ข้างในนั้น ด้วยการออกแบบที่ตอบรับกับประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของเรา ทั้งการตกแต่งโทนอบอุ่น ช่วยให้รู้สึกสบายตา กลิ่นหอมอโรมาที่ทำให้หายใจได้เต็มปอด เสียงเพลงบรรเลงที่ทำให้หัวใจเต้นช้าลง ชาร้อนรสอ่อนๆ ที่ช่วยปรับสมดุลภายใน และอย่างสุดท้ายก็คือการได้ผ่อนคลายร่างกายไปกับบริการที่มี อย่างการแช่ตัวในน้ำอุณภูมิอุ่นพอเหมาะ และการนวดหรือขัดผิวอย่างพิถีพิถัน

 

แต่เมื่อโรคระบาดเข้ามา การออกไปข้างนอกย่อมหมายถึงความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโรคโดยไม่ตั้งใจ ยิ่งบริการที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัยอย่างการทำสปา ยิ่งเป็นเรื่องน่ากังวลอย่างมาก และเมื่อเราต้องอยู่กับบ้านมากขึ้น ผู้คนจึงหันมาใส่ใจกับการเปลี่ยนบ้านให้รองรับกับกิจกรรมต่างๆ ที่เคยต้องออกไปทำข้างนอก และหนึ่งในนั้นก็คือ การเนรมิตพื้นที่เพื่อทำสปาในบ้าน จนเกิดเป็นเทรนด์ “Spathroom” ซึ่งมาจาก Spa + Bathroom นั่นเอง วันนี้ COTTO จะพาทุกคนมาเปลี่ยนห้องน้ำธรรมดาๆ ให้กลายเป็น Spathroom ในบ้านกัน

 


 

ปรับลุคด้วยสีโทนอ่อนละมุน สบายตา


 

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่า ความโดดเด่นของสปานั้นเริ่มตั้งแต่ความสวยงามของการตกแต่ง ที่ดึงความรู้สึกสบายให้เกิดขึ้นตั้งแต่ก้าวแรก ซึ่งตัวแปรสำคัญก็คือดีไซน์ ทั้งสีสันและลวดลายโดยรวม เราจะสังเกตได้ว่า ร้านสปามักใช้โทนสีธรรมชาติ อย่างขาว ครีม น้ำตาล ชมพูอ่อน ซึ่งเป็นโทนสีอ่อนละมุน และเป็นมิตรแม้จะเคยมาครั้งแรก ช่วยให้ผู้ใช้งานคลายเครียด ดังนั้น Spathroom ในบ้านเราสามารถเริ่มต้นด้วยการตกแต่งโทนสีดังกล่าว พร้อมเสริมประสาทสัมผัสด้านอื่นๆ อย่างการใช้ก้านหอมหรือเทียนหอมอโรมากลิ่นที่ชอบ พร้อมเพลงบรรเลงจังหวะเนิบช้า ก็จะช่วยปรับลมหายใจของเราให้หายใจได้ลึกขึ้น สูดออกซิเจนเข้าสู่ร่างกาย สร้างการหมุนเวียนภายใน จนเกิดความสงบระหว่างที่ใช้เวลาส่วนตัวใน Spathroom

 

Recommended Item:

 

GT 748020 TRAVERTINE BEIGE SOFT 24X48 PM

 

เติมความเป็นธรรมชาติให้ Spathroom ของคุณด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน Travertine ผิวด้าน ด้วยเฉดสีโทนน้ำตาลครีม พร้อมลายละเอียดของลวดลายสบายตา แต่ไม่จืดชืดจนเกินไป ช่วยสร้างอารมณ์ผ่อนคลาย และยกระดับความหรูหราด้วยเอกลักษณ์ของลายหินอ่อนที่ใครๆ ก็หลงรัก

 

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://bit.ly/3w43dDX 

 


 

เลือกใช้ก๊อกน้ำสีทอง French gold ด้วยวัสดุ Soild Brass: ผลิตจากทองเหลืองคุณภาพสูงมาตรฐานสากล จากผู้ผลิตทองเหลืองระดับโลก: ทําสีด้วยกระบวนการพิเศษ คงทน ช่วยเสริมให้ห้องน้ำโดดเด่นก๊อกผสมอ่างล้างหน้าทรงสูงแบบก้านโยกรุ่น แอนโทนี่  ลักษณะผิวและสีที่เป็นทองเงาให้กับขอบมุมต่างๆ รวมไปถึงช่วยเพิ่มให้ห้องมีความโดดเด่นสวยงาม ให้ความรู้สึกหรูหรา อีกทั้งยังช่วยประหยัดนำได้ถึง 50 % และยังให้ความสำคัญถึงความปลอดภัย ด้วยนวัตกรรม COTTO CLEAN: ควบคุมสารปนเปื้อนโลหะหนัก 4 ชนิด(ตะกั่ว, แคดเมี่ยม, ทองแดง, สังกะสี 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://bit.ly/3LHavns 

 


 

สร้างพื้นที่ที่สะอาด และดีต่อสุขอนามัย

 


 

แม้จะเป็นพื้นที่ในบ้านก็ไม่ควรละเลยเรื่องความสะอาด เพราะสุขอนามัยที่ดีเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิต การรังสรรค์ Spathroom ของตนเอง นอกจากความสวยงามแล้ว สิ่งต่อมาที่ต้องคำนึงถึงก็คือเรื่องของความสะอาด โดยเฉพาะจุดที่เราต้องสัมผัสอยู่บ่อยๆ ซึ่งอาจเกิดเชื้อโรคสะสม เป็นต้นเหตุของโรคและความเจ็บป่วยนานาชนิด เช่น อ่างอาบน้ำ และบริเวณผนังที่ติดกับอ่าง ซึ่งผิวกายของเราอาจสัมผัสยามนั่งเอนหลังแช่ตัว ขณะเพลิดเพลินกับสายน้ำอุ่นและความรื่นรมย์ในโมงยามที่ทำสปา ทางที่ดีจึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถยับยั้งเชื้อโรค เพื่อความมั่นใจในสุขอนามัย และ Enjoy the moment ได้โดยไม่ต้องกังวล

 

Recommended Item:


WT MARMORO WHITE (HYG)R/T (PK8) 30X60 PM

 

เพื่อสุขอนามัยซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่สุด แนะนำให้เลือกใช้กระเบื้อง Hygienic Tile จาก COTTO ที่ใส่ใจเรื่อง Health & Clean ของคุณและครอบครัว เพราะเป็นกระเบื้องที่ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ได้มากกว่า 90% โดยมี Silver Nano ปล่อยประจุบวกเพื่อกำจัดเชื้อ จึงมั่นใจได้ตลอดอายุการใช้งาน โดยมีสีสันและลวดลายให้เลือกหลากหลาย สำหรับ Spathroom สามารถเลือกเฉดสีขาวซีรีส์ MARMORO WHITE ที่ได้แรงบันดาลใจจากลายหินอ่อน Carara Marble ธรรมชาติ โดดเด่นด้วยริ้ว Vien เติมเต็มผนังด้านหลังอ่างอาบน้ำได้เป็นอย่างดี

 

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://bit.ly/37cZknI 

 


 

ใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว


 

นอกจากเรื่องสุขอนามัยที่ต้องใส่ใจแล้ว ในด้านของความปลอดภัยก็ควรให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะ Spathroom ยังคงทำหน้าที่ Bathroom จึงมีส่วนเปียก อย่างบริเวณฝักบัวอาบน้ำ หรือพื้นที่รองรับอ่างอาบน้ำ ซึ่งหากสมาชิกในบ้านโดยเฉพาะเด็กๆ หรือผู้สูงอายุเข้ามาใช้งาน ก็อาจเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มได้ หากคุณวางแผนจะปรับปรุงห้องน้ำอยู่แล้ว อย่าลืมเลือกใช้กระเบื้องที่กันลื่นได้ดี สำหรับพื้นที่ที่ต้องโดนน้ำอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน Spathroom ห้องนี้จะได้กลายเป็นพื้นที่เติมเต็มความสุข ที่ทุกคนใช้งานได้อย่างปลอดภัยในทุกช่วงเวลา

 

Recommended Item:

 

  

GP MATTERHORN WHITE(HYG) R11 40X40 PM

 

ป้องกันอุบัติเหตุลื่นล้มอย่างไม่คาดฝัน ด้วยกระเบื้อง COTTO R11 Anti-Slip กระเบื้องกันลื่นที่เหมาะสำหรับปูพื้นที่เปียก อย่างพื้นห้องน้ำส่วนที่ต้องโดนน้ำบ่อยๆ รวมถึงพื้นนอกบ้าน ทั้งที่จอดรถ ลานซักล้าง ทางเดินภายนอกอาคาร ด้วยค่า R หรือ Slip Resistance ในระดับ R11 โดยค่า R เป็นค่าที่ใช้วัดคุณสมบัติการกันความลื่นของพื้นผิววัสดุในแต่ละประเภท ซึ่ง R11 หมายถึงการผ่านมาตรฐานในระดับความลาดชัน 19 องศา แต่ไม่เกิน 27 องศา จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยและไม่ลื่น มีให้เลือกหลายสีที่เข้ากับ Spathroom ของคุณ เช่น MATTERHORN WHITE สีเฉดสว่าง แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องความสกปรก เพราะผิวหน้าของ COTTO R11 Anti-Slip ทำความสะอาดง่าย เพียงทำความสะอาดภายใน 24 ชั่วโมงหลังเกิดคราบเปื้อน ก็สามารถจัดการคราบได้อย่างง่ายดาย

 

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://bit.ly/3savsQa 

 


 

เสริมด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้สะดวกสบายขึ้น

 


 

จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ผ่อนคลายไปพร้อมกับความสะดวกสบายครบครัน เติมเต็มพื้นที่ของ Spathroom ด้วยสุขภัณฑ์ในห้องน้ำที่มีเทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน เพื่อสร้างช่วงเวลาที่ดีที่สุด ได้ทั้งความสบายใจกับการผ่อนคลายในสปา และความสบายกายในการใช้อุปกรณ์ต่างๆ อย่างสุขภัณฑ์ Touchless หรือก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ที่ใช้งานได้สะดวกโดยไม่ต้องสัมผัส และไม่เสี่ยงกับเชื้อโรค ให้ Spathroom เป็นที่สุดของความผ่อนคลายที่คุณอยากใช้เวลานานเท่านาน

 

Recommended Item:

C124237 WH Simply Modish W/Touchless4.5L 

 

สุขภัณฑ์ระบบ Touchless เพื่อสุขอนามัย และสะดวกสบาย ตอบโจทย์การใช้งานทุกช่วงวัยด้วยระบบไร้สัมผัส เพียงใช้มือโบกผ่านเพื่อฟลัชน้ำ พร้อมมั่นใจในความสะอาดของพื้นผิวภายในโถสุขภัณฑ์มากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีสารเคลือบ Ultraclean+ ของ COTTO ยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย 99% ภายใน 24 ชั่วโมง พื้นผิวภายในโถสุขภัณฑ์ยังเรียบลื่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม ลดการยึดเกาะของคราบสกปรก ทำให้ดูแลรักษาความสะอาดง่าย 

 

ที่สำคัญยังออกแบบด้วยรูปทรง GeoMetric แบบ Slim Design ที่ให้ความโมเดิร์นเข้ากับ Spathroom ของบ้าน เป็นไอเท็ม Smart & hygiene with style ซึ่งการันตีด้วยรางวัล Product of the Year Awards 2021 กลุ่มวัสดุก่อสร้างยอดเยี่ยมแห่งปี จาก Business+ เปลี่ยนมุมมองใหม่ให้กับการเลือกสุขภัณฑ์ ให้คุณมีสุขอนามัยที่ดีพร้อมกับความสวยงามได้อย่างมีสไตล์กว่าที่เคย 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://bit.ly/3FaHnTe 

 

CT4918DC AUTOMATIC BASIN FAUCET (BATTERY USE)

 

ก๊อกน้ำระบบเซ็นเซอร์ที่ใช้งานได้ง่าย เพียงแค่ยื่นมือไปที่บริเวณปากก๊อก โดยไม่ต้องสัมผัสที่ตัวก๊อก จึงไม่เกิดเชื้อโรคสะสม โดยก๊อกน้ำอัตโนมัติ Sensor Faucet ของ COTTO มีเทคโนโลยีการตรวจจับวัตถุที่แม่นยำ และรวดเร็วในการเปิด-ปิดน้ำ พร้อมรูปทรงเรียบหรูด้วยดีไซน์มน ลดทอนความแข็ง ช่วยให้ภาพรวมของ Spathroom นุ่มนวลและผ่อนคลายเต็มรูปแบบ

 

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://bit.ly/3MKHEi9