Color your everyday ! เพิ่มสีสันให้บ้าน ด้วยกาวยาแนวที่เหมาะกับกระเบื้อง

2022-08-01

Color your everyday !

เพิ่มสีสันให้บ้าน ด้วยกาวยาแนวที่เหมาะกับกระเบื้อง

 

 

“กาวยาแนว” สิ่งที่หลายคนอาจมองข้าม แต่รู้หรือไม่ว่า นอกจากกาวยาแนวจะมีผลต่อคุณภาพงานปูกระเบื้อง ลดปัญหาน้ำรั่วซึม รวมถึงช่วยลดการเกิดคราบสกปรกฝังแน่นในแผ่นกระเบื้องแล้ว สีสันของกาวยาแนวที่แทรกอยู่ระหว่างกระเบื้องแต่ละแผ่น ยังช่วยสร้างสรรค์งานออกแบบ ช่วยสร้างลูกเล่นให้การแต่งบ้านดูสนุกยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

ความสำคัญของกาวยาแนว 

 

  • จัดแต่งกระเบื้องให้เรียงสวยงาม การใช้ยาแนวกระเบื้องเชื่อมระหว่างกระเบื้องจะช่วยปรับให้ดูเรียงกันเป็นแนวเรียบร้อยและสวยงาม
  • ปกป้องกระเบื้องระเบิดอันเนื่องมาจากตัวกระตุ้นทางสภาพแวดล้อม
  • ป้องกันฝุ่น ความชื้น แบคทีเรียสะสม รวมถึงเชื้อโรคไม่ให้เข้าไปร่องระหว่างกระเบื้อง

 

ทำไมต้องใช้ยาแนวของ COTO 

 

  • กาวยาแนว “COTTO Tile Grout” ต่างจากกาวยาแนวทั่วไปที่มักมีวัตถุดิบหลักเป็นซีเมนต์ที่มีรูพรุน และทนแรงกัดกร่อนได้น้อย โดยได้พัฒนาสู่กาวยาแนวนวัตกรรมใหม่สูตร “อัลตร้า พลาสเตอร์”มีความทนทานมากกว่า สามารถทนกรดได้มากกว่ากาวยาแนวทั่วไปถึง 3 เท่า หมดปัญหากาวยาแนวเสื่อมสภาพเร็ว ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ยาแนวแตกและหลุดร่อน จนกลายเป็นจุดสะสมคราบสกปรก เชื้อโรค
  • มีประสิทธิภาพสูง ที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และป้องกันไม่ให้เกิดคราบราดำตามร่องยาแนว โดยเฉพาะในพื้นที่มีความชื้นสูง อย่างห้องน้ำ และห้องครัว มักมีโอกาสที่จะกลายเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรกและเชื้อโรคได้
  • ที่สุดของความหลากหลายเฉดสี ที่มีให้เลือกถึง 29 สี สำหรับเติมเต็มงานปูกระเบื้องได้หลากหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น เปิดกว้างให้สามารถสร้างสรรค์เส้นสายและสีสันของกาวยาแนวที่โดดเด่น แปลกใหม่ เป็นกาวยาแนวที่ทุกคนสามารถวางใจในคุณภาพได้

 

ที่ผ่านๆ มา เราอาจเคยชินกับยาแนวสีขาวล้วน แต่จริงๆ แล้ว เราไม่จำเป็นต้องใช้กาวยาแนวสีขาวเพียงอย่างเดียว เพราะปัจจุบันมียาแนวสีสันต่างๆ ออกมามากมาย ให้เราสามารถสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ ให้กับบ้าน วันนี้ COTTO จึงจะมาแนะนำเทคนิคการจับคู่สีกาวยาแนวกับสีกระเบื้อง เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและเปลี่ยนลุคใหม่ให้บ้านของเรา จะมีลุคไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย!

 

Luxury Kitchen  สร้างห้องครัวลุคสวยเรียบหรู

 

 

จับคู่กระเบื้องสีดำหรือกระเบื้องสีเข้มคู่กับการใช้กาวยาวแนวสีมุกหรือสีทอง เพื่อเน้นสีกระเบื้องให้ยิ่งโดดเด่นและทำให้ห้องดูหรูหรา เมื่อสีสันที่โดดเด่นของยาแนวตัดกับสีเข้มขรึมของกระเบื้อง ภาพรวมของห้องก็จะดูมีมิติแปลกใหม่ โดดเด่นกว่าที่เคย ไอเดียนี้สามารถนำไปใช้ได้กับผนังห้องครัว โดยเฉพาะบริเวณที่ติดกับเคาน์เตอร์ทำอาหารหรือทำความสะอาด ซึ่งมักจะมีสีเข้มหรือสีทึบอยู่แล้ว การเพิ่มรายละเอียดในการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ลงไป ช่วยทำให้มุมธรรมดาๆ ดูน่าสนใจขึ้นมาได้

 

Delightful Dining  มุมทานอาหารลุคสดใสร่าเริง

 

 

กระเบื้องโทนสีอ่อนหรือแม้แต่สีขาวเรียบๆ ก็ดูสดใสขึ้นมาได้ เพียงแค่จับคู่กับกาวยาแนวโทนสีที่ให้ความรู้สึกสนุกสนานมีชีวิตชีวา อย่างโทนสีฟ้าพาสเทล สีเหลืองมัสตาร์ด หรือสีมิ้นท์ พื้นสีอ่อนไม่เพียงแค่ดูสว่างสะอาดตา แต่ยังขับให้เส้นสีของกาวยาแนวยิ่งดูสวยงาม สร้างความโดดเด่น ทั้งยังสื่อถึงบุคลิกที่สดใสของเจ้าของบ้าน เสริมให้ห้องเรียบๆ ดูมีมิติ และช่วยขับให้เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องดูโดดเด่น เปลี่ยนบรรยากาศในห้องให้เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกมีชีวิตชีวาได้ไม่ยาก

 

Cozy & Natural  มุมล้างหน้าลุคอบอุ่น เป็นธรรมชาติ

 

 

หากอยากได้พื้นที่ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ควรเลือกสีกระเบื้องแนวเอิร์ธโทน ซึ่งเป็นสีที่หยิบมาจากธรรมชาติ อย่างสีของดิน หิน ไม้ ฯลฯ และเลือกกาวยาวแนวสีโทนเดียวกับกระเบื้อง เพื่อมิกซ์แอนด์แมตช์โทนสีที่ทำให้เกิดความกลมกลืน ไม่ให้หลุดคอนเซปต์ของความเป็นธรรมชาติ นอกจากจะช่วยให้สบายตาแล้ว ยังทำให้บรรยากาศของพื้นที่โดยรวมมีความอบอุ่น เป็นระเบียบขึ้นอีกด้วย

 

Living & Loft  ลุคดิบๆ แทรกกลิ่นอายลอฟท์

 

 

สไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการแต่งบ้านที่ได้รับความนิยม การตกแต่งสไตล์นี้จะเน้นการใช้โทนสีเข้ม และโทนสีคลาสสิกอย่างสีเทาที่ให้ลุคนิ่งๆ แต่แฝงความเท่ ลองจับคู่พื้นสีเทากับกาวยาแนวสีเทาหรือสีซีเมนต์ที่ดูแปลกตา การแต่งห้องด้วยโทนสีนี้จะทำให้ห้องมีบรรยากาศดิบเท่แบบคลาสสิค และช่วยให้จับคู่กับสีกับเฟอร์นิเจอร์ และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

Modern Classic Corner  เสน่ห์ของความหรูหราแต่ทันสมัย

 

 

อีกหนึ่งเทคนิคที่น่าสนใจในการแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นคือการจับคู่กระเบื้องสีเทาอ่อน กับกับยาแนวโทนสีแกรนิต หรือเทาเข้ม เน้นการตกแต่งแบบเรียบง่าย คุมโทน เพื่อให้ห้องดูกว้างขวาง สบายตา เช่นการตกแต่งผนังห้องนั่งเล่นเป็นสีขาวเทา จับคู่กับพื้นห้องและเฟอร์นิเจอร์สีเดียวกัน แต่เพิ่มลูกเล่นด้วยกาวยาแนวสีเข้ม เน้นความโล่งโปร่งและเป็นอิสระ ทำให้ห้องดูโมเดิร์นสวยงามลงตัว

 

คุณสามารถนำไอเดียการจับคู่ยาแนวกับกระเบื้องแต่ละลุคไปปรับใช้ได้ เพื่อเพิ่มลูกเล่นที่น่าสนใจให้กับการตกแต่งภายในบ้านของคุณ สำหรับใครที่มองหายาแนวสีต่างๆ ที่ช่วยคอมพลีตลุคได้อย่างใจ ลองเลือกใช้ ยาแนวคอตโต้ ยับยั้งแบคทีเรีย COTTO TILE GROUT ที่มีให้เลือกถึง 29 เฉดสี 

 

 

ทั้งเฉดสีเรียบหรูอย่างสีทอง สีดำ สีเทาเงิน, สีสันสดใสอย่างโทนสีพาสเทล และสีนีออน รวมทั้งสีเอิร์ธโทนอย่างสีโอ๊ค สีอิฐ สีแกรนิต สีเซีเมนต์ และสีมอลต์ ช่วยเติมเต็มสีสันและเส้นสายให้ทุกพื้นที่อย่างไร้ขีดจำกัด ใช้ได้กับกับงานพื้นและผนังทั้งภายในและภายนอก ทุกพื้นที่ภายในอาคาร เช่น ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และระเบียง พร้อมคุณสมบัติพิเศษ ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ป้องกันราดำ และตะไคร่ ด้วยสารนาโนชนิดพิเศษ ที่ทนกรดมากกว่ากาวยาแนวซีเมนต์ทั่วไปถึง 3 เท่า

 

ข้อมูลเพิ่มเติม :https://bit.ly/3osmawH 

 

 

ตอบโจทย์ทุกเรื่องพื้นผิว และงานติดตั้ง 

COTTO TILE GROUT จบงานสวยได้ทุกสไตล์ ใช้งานง่าย มาพร้อมคุณสมบัติให้ตอบทุกโจทย์ที่ต้องการสำหรับงานปูพื้นภายใน ภายนอก จนกลายเป็นกาวยาแนวหนึ่งเดียวในใจ การันตีด้วยคุณภาพที่ เจ้าของบ้าน นักออกแบบ และช่างเลือกใช้