C o – living S p a c e x Mosaic Collection

2020-04-07

 

C o – living S p a c e x Mosaic Collection
ปรับเปลี่ยนพื้นที่อย่างเข้าใจการใช้ชีวิตของคุณ

 

     เมื่อ 5 ปีย้อนกลับไป จากวันที่มี Co-working Space เกิดขึ้นมากมาย เข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมของคนท การใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ต่างคนอยากมีพื้นที่ที่นั่งทำงาน ที่ไม่ใช่บ้าน การเช่าพื้นที่ เพื่อนั่งทำงาน นั่งประชุม หลักชั่วโมง จนมาวันนี้ วันที่เราต่าง ‘หยุดนิ่ง’ ไม่สามารถออกไปนอกบ้านได้ เนื่องด้วยเหตุผลของ เชื้อไวรัส อย่างโควิท-19 ที่กำลังระบาด วิกฤตของโลกครั้งนี้รุนแรงอย่างไม่เคยคาดคิด 

     วันนี้พื้นที่ที่เรียกว่า ‘บ้าน’ นี้แหละ กลับมาสำคัญ มองมุมไหน? จะทำงานตรงไหนดี?  ตรงนี้แสงเข้าตอนบ่ายร้อนมาก ตรงมุมนั้นพ่อเอาไว้นั่งอ่านหนังสือ เลือกยาก บริบทต่างๆดูไม่เข้ากันซ่ะทุกด้าน ใช่!  เพราะวันนั้นเราไม่ได้วางแผนออกแบบบ้าน เพื่อนั่งทำงาน แต่วันนี้ถึงเวลาที่เราต้องปรับตัว อาจจะไม่ค่อยลงตัวนัก แต่ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ก็แล้วกันค่ะ เรามาสร้างพื้นที่ ที่เรียกคำที่ใช้กันบ่อยๆ อย่าง Co-living Space กันดีกว่า เพราะสมาชิกทุกคนภายในบ้าน ต้องใช้พื้นที่ร่วมกัน เราจะปรับมุม เปลี่ยนกิจกรรมการทำงานอย่างไรให้ลงตัวกับพื้นที่ในบ้าน มีหลากหลายวิธี มีไอเดียอยากแชร์เพื่อน

 

‘ห้องนั่งเล่น ที่ริมหน้าต่าง แสงเข้าตอนเช้า แต่ยังพอมีไม้ใบบังแดด ตกบ่ายแดดย้ายฝั่ง ยังไงก็ไม่ร้อน’

 


ย้อนกลับไปใช้ โต๊ะมุมเก่าที่เคยอ่านหนังสือก่อนเข้ามหาลัย ในห้องนอน 

 

 

หรือ จะเป็น มุมดูทีวีใกล้ห้องครัว จะได้ไม่เหงา(ปาก) มีอะไรให้ทานตลอด

 


มองให้ทุกๆอย่างเป็นโอกาสในการปรับตัว แล้วเราจะผ่านไปด้วยกัน


#workingspace #workformhome #home #mosaic #coliving #living #covid #covid19 #โควิท19 #mosaic #product #COTTO #Tile #FulfillYourDream

 

WEBSITE: http://www.cotto.com
SHOPPING: https://www.cottolife.com/th/product-type/tiles/mosaic.html
Line Official Account: @COTTOlife : http://bit.ly/2D5BeJd