อยากซื้อ กระเบื้องปูพื้น ห้องครัว เลือกแบบไหนดี ?

2024-03-21

 

อยากซื้อ กระเบื้องปูพื้น ห้องครัว เลือกแบบไหนดี ?

 

การเลือก “กระเบื้องปูพื้นห้องครัว” เป็นวัสดุที่จำเป็นต้องมีการเลือกใช้อย่างพิถีพิถัน เพราะห้องครัวถือเป็นสถานที่สำคัญของบ้าน และเป็นสถานที่สร้างความสุข เพราะสำหรับบางบ้าน ห้องครัว คือห้องที่ทุกคนจะมารวมตัวกัน ดังนั้นการตกแต่งห้องครัวจึงควรเลือกใช้วัสดุที่ดีที่สุด ซึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องรู้ก่อนเลือกใช้ กระเบื้องปูพื้น ห้องครัว จะต้องดูจากองค์ประกอบหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ตำแหน่งที่จะติดตั้งกระเบื้องในห้องครัว คุณสมบัติความแข็งแรงทนทาน และควรเลือกกระเบื้องที่ทำความสะอาดง่าย

ดังนั้นถ้าอยากได้ห้องครัวที่สวยงาม ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานในครัวได้เป็นอย่างดี ควรศึกษาข้อมูลการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องครัวให้รอบคอบ ดังนั้นในวันนี้ทาง COTTO เราจึงอยากจะมาแชร์เคล็ดลับการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องครัวให้กับทุกท่าน พร้อมแนะนำกระเบื้องปูพื้นทั้ง 3 ประเภทจากแบรนด์ COTTO สำหรับใครที่กำลังมองหากระเบื้องปูพื้นห้องครัวอยู่ล่ะก็ ต้องห้ามพลาดเลย !
 
การเลือก กระเบื้องปูพื้นห้องครัว มีความสำคัญอย่างไร

 

 

วิธีการเลือกกระเบื้องสำหรับปูพื้นห้องครัวนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะห้องครัวเป็นพื้นที่ทำอาหาร ที่ต้องมีคราบน้ำมัน และคราบสกปรกต่างๆ ติดอยู่ ดังนั้นกระเบื้องปูพื้นห้องครัวที่เลือกใช้ จะต้องมีความทนทาน ทนน้ำ ทนไฟ และทำความสะอาดง่าย ซึ่ง กระเบื้องปูพื้น ที่แนะนำในการปูห้องครัว ได้แก่ กระเบื้อง เซรามิก, กระเบื้องพอร์ซเลน และ กระเบื้องแกรนิตโต้ ซึ่งกระเบื้องทั้ง 3 ประเภทนี้ มีทั้งข้อดี – ข้อเสีย แตกต่างกันไปตามคุณสมบัติ โดยมีดังนี้

กระเบื้องเซรามิก 

  • ข้อดี – มีให้เลือกหลายสไตล์ หลายขนาด สีสันสวยงาม เป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะผลิตจากวัสดุธรรมชาติ 100 % ที่สำคัญหาซื้อง่าย ราคาไม่แพง
  • ข้อเสีย – เป็นกระเบื้องที่ดูดซึมน้ำสูง เมื่อเปียกน้ำจะทำให้ลื่น อีกทั้งยังยากต่อการรื้อ เพราะไม่สามารถปูใหม่ได้ และไม่เหมาะกับพื้นที่ที่ต้องรับน้ำหนักเยอะ

กระเบื้องพอร์ซเลน

  • ข้อดี – มีสีสันและลวดลายสวยงาม รองรับน้ำหนักได้เยอะ และมีความทนทานสูง สามารถนำไปปูพื้นหรือปูเคาน์เตอร์ครัวได้ มีอัตราการดูดซึมน้ำต่ำมากๆ ทำให้เมื่อโดนน้ำจะไม่ลื่น และทำความสะอาดได้ง่าย
  • ข้อเสีย – ด้วยขนาดที่หนา และมีน้ำหนักมาก จึงทำให้ปูยากกว่ากระเบื้องชนิดอื่นๆ และอาจจะต้องใช้คนจำนวนมากในการขนย้าย

กระเบื้องแกรนิตโต้

  • ข้อดี – เป็นกระเบื้องเนื้อเดียว เมื่อใช้ไปนานๆ หากเกิดรอยร้าวเสียหายจะดูไม่ออก นิยมนำไปใช้ปูพื้นห้องครัว เพราะมีความทนทาน ทนไฟ ทนต่อรอยขีดข่วน และมีอัตราการดูดซึมน้ำต่ำ สามารถเช็ดทำความสะอาดง่าย
  • ข้อเสีย – ค่าปูพื้นมีราคาสูงหากเทียบกับค่าปูพื้นของกระเบื้องชนิดอื่นๆ

หลังจากที่ได้รู้เกี่ยวกับรายละเอียด ของ กระเบื้องปูพื้น แต่ละประเภทแล้ว จะเห็นได้ว่าการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องครัวนั้น จะต้องไม่คำนึงถึงเพียงแค่ความสวยงาม แต่ต้องมองไปยังภาพรวมของการใช้งานด้วย หากเลือกกระเบื้องปูพื้นที่มีคุณภาพดี จะสามารถช่วยส่งเสริมการทำกิจกรรมในครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีอายุการใช้งานคงทนยาวนาน ทำให้การเลือกซื้อกระเบื้องปูพื้นของคุณในแต่ละครั้ง เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า
 
รวมเคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับการเลือก กระเบื้องปูพื้น ครัว

 

 

ห้องครัว คือ บริเวณที่โดนคราบสกปรกมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ผนังห้องครัว, เคาน์เตอร์ครัว รวมถึงพื้นห้องครัว เพราะฉะนั้นการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องครัว จึงต้องอาศัยความพิถีพิถันเป็นพิเศษ ถ้าหากใครที่ยังนึกไม่ออกว่าควรเลือกใช้กระเบื้องแบบไหนดี !? หัวข้อนี้ COTTO มีเคล็ดลับการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องครัวมาฝากทุกคน ด้วย 3 เทคนิคง่ายๆ ได้แก่

  1. เลือกกระเบื้องปูพื้นห้องครัวที่มีลวดลาย – ห้องครัวเป็นโซนที่มักจะเลอะคราบสกปรกอยู่เป็นประจำ และมีโอกาสเกิดคราบฝังลึกได้ง่าย ดังนั้นการเลือกกระเบื้องที่มีลวดลาย จะช่วยพรางคราบเปื้อนที่เกิดขึ้นได้ดีกว่ากระเบื้องสีพื้นสว่าง และช่วยให้ห้องครัวดูใหม่อยู่เสมอ อย่างเช่น ลวดลายธรรมชาติ, ลายหิน หรือลายกราฟิก เป็นต้น
  2. ขนาดของกระเบื้อง – แนะนำว่าให้เลือกกระเบื้องแผ่นใหญ่ เนื่องจากกระเบื้องแผ่นใหญ่จะมีรอยต่อของร่องยาแนว น้อยกว่ากระเบื้องแผ่นเล็ก ทำให้ทำความสะอาดง่าย และลดโอกาสการเกิดคราบสกปรก หรือการเกิดเชื้อราตามร่องยาแนวได้
  3. เลือกกระเบื้องผิวเคลือบเงา – หากใครที่อยากปูพื้นห้องครัวด้วยกระเบื้องสีอ่อน มีลวดลายน้อย ควรเลือกกระเบื้องห้องครัวที่มีการเคลือบผิวมันวาว แม้ว่าจะเห็นคราบสกปรกง่าย แต่ก็ทำความสะอาดได้ง่ายเช่นกัน ที่สำคัญคราบจะไม่ฝังลึกลงบนผิวของกระเบื้อง

 
แนะนำ กระเบื้องปูพื้น COTTO

 

 

จากที่อ่านมาจะเห็นว่า สิ่งสำคัญของการเลือก กระเบื้องปูพื้น ห้องครัว จะต้องเลือกกระเบื้องที่ทำความสะอาดง่าย มีความทนทาน รองรับน้ำหนักได้มาก และทนทานต่อการเกิดรอยขีดข่วน สำหรับใครที่กำลังมองหากระเบื้องปูพื้นห้องครัวอยู่ ทาง COTTO ได้รวบรวมกระเบื้องแต่ละประเภทมาให้คุณแล้วในหัวข้อนี้ โดยกระเบื้องปูพื้นแต่ละประเภทของ COTTO จะมีรุ่นไหนบ้างมาดูกัน!

กระเบื้อง MACHU PICCHU

กระเบื้องเซรามิก ซีรีส์ MACHU PICCHU ขนาด 16 x 16 นิ้ว โดยรุ่นนี้ได้รับเเรงบันดาลใจจาก หินอ่อน Black Nero Marquina เป็นหินปูนบิทูมินัสสีดำคุณภาพสูง จากภูมิภาค Markina ประเทศ Basque เนื้อกระเบื้องมีเกรนละเอียด และมีพื้นหลังสีดำแทรกด้วยเส้นสีขาว นอกจากความสวยงามแล้ว คุณสมบัติพื้นฐานของกระเบื้องรุ่นนี้ยังมีค่าการดูดซึมน้ำต่ำถึงปานกลาง (3 – 6%)​ และ​สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี

กระเบื้อง ARCHER

ARCHER กระเบื้องหินแกรนิตโต้ พื้นผิวมีลักษณะมันเงา Glossy ลวดลายสโตนและบริค ผ่านการออกแบบอย่างประณีตสวยงาม คุณสมบัติของตัวกระเบื้องมีความแข็งแกร่ง คงทน ซึ่งอันที่จริงแล้วกระเบื้องหินแกรนิตโต้ก็คือ กระเบื้อง เซรามิก ชนิดหนึ่ง ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ด้วยการใช้วัสดุต่างๆ ผสมเข้าด้วยกันเพื่อให้เนื้อกระเบื้องมีความทนทานมากยิ่งขึ้น

กระเบื้อง MARMI AREZZO

กระเบื้องพอร์ซเลน ซีรีส์ MARMI AREZZO ได้รับแรงบันดาลใจจากหินแห่งจักรพรรดิ EMPERADOR STONE สีดำ หาได้ยากในแทบทวีปแอฟริกาใต้ ด้วยเอกลักษณ์ของหินที่มีสีดำผสมสีขาว และลวดลายที่โดดเด่น มีพื้นผิวสัมผัสแบบ Mirror Gloss จึงทำให้กระเบื้องรุ่นนี้มีความสวยงาม สะดุดตาเป็นอย่างมาก โดยคุณสมบัติพิเศษของกระเบื้องพอร์ซเลน คือ อัตราการดูดซึมน้ำต่ำกว่า 0.5% ทนทานต่อการเสียดสี และขูดขีดสูง มีอายุการใช้งานยาวนาน

นอกจากกระเบื้องปูพื้นทั้ง 3 รุ่นนี้ หากใครที่สนใจกระเบื้องปูพื้นรุ่นอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถเลือกชมสินค้าได้ที่เว็บไซต์ COTTO รับรองว่าได้กระเบื้องที่ถูกใจอย่างแน่นอน ! เพราะสินค้ากระเบื้องของเรามีการพัฒนา เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่แตกต่างกัน และด้วยความที่เป็นสินค้ากระเบื้องจาก SCG CERAMIC ทำให้มั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพสินค้าที่ผ่านมาตรฐานสากล
 
ตกแต่งห้องครัวของคุณให้เป็นสไตล์ที่ใช่ เลือก กระเบื้องปูพื้น COTTO
ถ้าหากคุณกำลังมองหา กระเบื้องปูพื้น ห้องครัว เพื่อตกแต่งครัวของคุณในสไตล์ที่ใช่ สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่ COTTO เพราะเราคือ ผู้นำแบรนด์กระเบื้อง และสุขภัณฑ์ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยทางเรามีบริการจำหน่ายสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ห้องน้ำ มีบริการติดตั้ง และ ซ่อมแซม รวมไปถึงการให้บริการ ออกแบบห้องน้ำอย่างครบวงจร เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ ที่แตกต่างของลูกค้าอย่างแท้จริง
 
 
สามารถค้นหาข้อมูลและขอคำปรึกษาได้ที่ช่องทาง ONLINE Shopping  – www.cottolife.com และ ร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้ากระเบื้องคอตโต้ ทั้ง 3 สาขา
กรุงเทพฯ – สาขา CDC ชั้น 2 SCG Experience
เชียงใหม่ – CHOC ตรงข้ามนิยมพานิช ถนนมหิดล
ขอนแก่น – VOA space สามเหลี่ยมถนนมะลิวัลย์
 
ติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
LINE OFFICIAL ACCOUNT : @cottoofficial
WEBSITE COTTO : https://bit.ly/2SQ0VIo
FACEBOOK : https://web.facebook.com/cottoofficial
DESIGN SERVICE : https://bit.ly/3oKv0Ek