Update ! New Normal 2021 ไอเทมไหนที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในช่วงโควิด-19

2021-01-28

เคล็ดลับน่ารู้ :

Update ! New Normal 2021

ไอเทมไหนที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในช่วงโควิด-19

 


          สถานการณ์ในปี 2020 ที่ผ่านมาอาจทำให้หลายคนรู้จักกับคำว่า “ชีวิตวิถีใหม่” หรือ “New Normal” รวมไปถึงการเตรียมพร้อมรับมือกันไปแล้ว แต่ในปี 2021 สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย ทำให้เราต้องอยู่บ้านกันมากขึ้นเหมือนเดิม ซึ่งการจะเตรียมบ้านให้เข้ากับยุค New Normal จะมีไอเทมอะไรที่ต้องอัปเดตใหม่ เพื่อป้องกันคุณจากโควิด-19 และช่วยให้การอยู่บ้านสะดวกสบายมากขึ้น มาดูกันครับ

 

 

1. “กระเบื้องยับยั้งแบคทีเรีย” เปลี่ยนพื้นที่ในบ้านให้สะอาดและปลอดภัย

          เมื่อบ้านต้องเป็นพื้นที่ที่สะอาดเพื่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย การเลือกวัสดุสำหรับบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก แล้วรู้หรือไม่ ว่าการปูกระเบื้องก็ช่วยยับยั้งการเกิดเชื้อแบคทีเรียได้ ! เพียงเลือกใช้กระเบื้อง Hygienic Tiles จาก COTTO ที่มีเทคโนโลยี Silver Nano ในชั้นสีของกระเบื้อง ที่สามารถส่งประจุบวกเพื่อช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียได้มากถึง 90% มั่นใจได้ไม่ว่าพื้นที่ส่วนไหนในบ้านก็สะอาด ถ้าหากไม่รู้ว่าจะเลือกใช้รุ่นไหน เราขอแนะนำกระเบื้อง Grandis Series ที่มาพร้อมกับลวดลายไม้สไตล์ Vintage Loft สามารถเข้าได้กับบ้านหลายสไตล์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก : https://www.cottolife.com/th/gp-grandis-sepia-hyg-r-t-8x48-pm.html

 

 

2. “ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์” ลดการสัมผัส มั่นใจทุกครั้งที่ล้างมือ

            “ก๊อกน้ำ” คือ อีกหนึ่งจุดเริ่มต้นความสะอาดของทุกคนในบ้าน นอกจากการล้างมือเป็นประจำแล้ว การลดการสัมผัสยังสามารถป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้ ยิ่งก๊อกน้ำเป็นจุดที่ทุกคนต้องสัมผัสร่วมกัน การเลือกใช้ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์จาก COTTO จึงเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ติดตั้งโดยไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟ เพราะใช้พลังงานไฟฟ้าจากถ่านไฟฉาย โดยสามารถเปลี่ยนแทนที่ก๊อกน้ำเดิมได้เลย รวมถึงมาพร้อมกับราคาที่ไม่แพง แถมยังสบายใจได้ เพราะสามารถปรึกษา พร้อมรับคำแนะนำจากทีมช่างมืออาชีพได้ตลอดอายุการใช้งาน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก : https://www.cottolife.com/th/ct4918dc-automatic-basin-faucet-battery-use.html

 

 

3. “สุขภัณฑ์เซ็นเซอร์โบกชำระล้าง” เพียงโบกมือผ่านก็ชำระล้างได้

            นอกจากก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ที่สามารถทำความสะอาดได้โดยไม่ต้องสัมผัสแล้ว สุขภัณฑ์ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะสุขภัณฑ์ระบบ Waving Sensor System ใน Touchless Series สามารถฟลัชน้ำได้ เพียงแค่โบกมือผ่านโดยไม่ต้องสัมผัส นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี ULTRACLEAN+ เทคโนโลยีสารเคลือบที่ช่วยยับยั้ง และช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99% ภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงมีดีไซน์ที่ทันสมัย มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้งาน และเติมเต็มให้ห้องน้ำกลายเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่สะอาดได้อย่างแท้จริง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก : https://www.cottolife.com/th/c135137-hercules-curve-touchless-anti-bacteria.html

 

 

4. “เครื่องฟอกอากาศ” เพราะอากาศบริสุทธิ์เป็นสิ่งสำคัญ

            เพราะสถานการณ์โควิด-19 ในปี 2021 ยังไม่คลี่คลายทำให้เราต้องอยู่ในบ้านมากขึ้น แต่ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ก็ยังคงอยู่กับเรา เพื่อให้อากาศในบ้านของเราบริสุทธิ์และปลอดภัยต่อการอยู่อาศัย “เครื่องฟอกอากาศ” จึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้ โดยควรเลือกใช้รุ่นที่เหมาะกับการใช้งาน และขนาดของสถานที่ เพื่อให้การทำงานของเครื่องฟอกอากาศมีประสิทธิภาพที่สุด โดยทางเราขอแนะนำให้เลือกใช้เครื่องฟอกอากาศที่ใช้แผ่นกรองอากาศ HEPA หรือแผ่นกรองอากาศที่สามารถกรองอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอนได้ ซึ่งสามารถช่วยกรองฝุ่น PM 2.5 ที่มีขนาด 2.5 ไมครอนได้อย่างสบาย หมดห่วงเรื่องปัญหาฝุ่นภายในบ้านไปได้เลยครับ

 

 

5. “พรมหินเช็ดเท้า” นวัตกรรมพรมเช็ดเท้าจากประเทศญี่ปุ่น

          เพราะพรมเช็ดเท้าหน้าห้องน้ำเป็นสิ่งที่เราใช้ทุกวัน และอาจกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคที่หลายคนมองข้าม การเปลี่ยนมาใช้พรมหินเช็ดเท้า ที่ทำมาจากดินเบา หรือไดอะตอมไมต์ (Diatomite) จึงสามารถช่วยลดการสะสมเชื้อโรคและเชื้อราได้ เพราะเป็นวัสดุที่มีรูพรุนจำนวนมาก ทำให้สามารถถ่ายเทอากาศได้ตลอดเวลา ไม่อับชื้น แถมยังทำความสะอาดง่าย และที่สำคัญมีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกไม่ต่างจากพรมเช็ดเท้าทั่วไปเลยครับ 

 

และถึงแม้สถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายและหายไป แต่รูปแบบการใช้ชีวิตที่เราได้ปรับเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรม หรือสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้าน ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนเพื่อให้คุณภาพชีวิต การอยู่อาศัย รวมไปถึงสุขอนามัยของเราดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเปลี่ยนให้บ้านกลายเป็นพื้นที่ที่เราสามารถอยู่ได้อย่างมีความสุข มั่นใจ และช่วยเติมเต็มการใช้ชีวิตในบ้านให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น