เปิดไอเดีย Staycation แต่งห้องน้ำให้เหมือนได้พักผ่อนในรีสอร์ท แม้อยู่บ้าน

2021-04-29

เปิดไอเดีย Staycation แต่งห้องน้ำให้เหมือนได้พักผ่อนในรีสอร์ท แม้อยู่บ้าน


 

ช่วงนี้หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า Staycation ที่กลายมาเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ชอบพักผ่อน นอนโรงแรม ใกล้ ๆ บ้าน หรือในจังหวัดของตัวเองเพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ งานนี้ COTTO เลยจะชวนคุณมาดูหลากหลายไอเดียในการแต่งห้องน้ำ ให้เหมือนโรงแรมและรีสอร์ท ช่วยให้คุณได้เปลี่ยนบรรยากาศ เติมความสดชื่นเสมือนได้ไปเที่ยวพักผ่อน เรามาดูกันเลยครับว่ามีไอเดียไหนที่น่าสนใจกันบ้าง
 

 

สไตล์ Nature/Tropical : เน้นความใกล้ชิดธรรมชาติ

 

 

    สำหรับใครที่เป็นสายธรรมชาติ หลงรักในบรรยากาศสีเขียว ลองมาแต่งห้องน้ำของคุณในสไตล์ Nature/Tropical กันดีกว่าครับ ซึ่งจะเน้นการออกแบบที่เรียบง่าย แต่เพิ่มสีสันด้วยใบไม้สีเขียว ที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ดูสดชื่น สบายตา 

 

    โดยวัสดุที่เราเลือกใช้ อาจจะเป็นพื้นและผนังลายไม้หรือลายหิน เพื่อช่วยขับบรรยากาศแบบ Tropical นอกจากนี้ยังอาจเสริมด้วยการดีไซน์เพดานให้เปิดโล่ง หรือเพิ่มช่องรับแสงธรรมชาติ ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศได้มากขึ้น ที่สำคัญการเลือกอุปกรณ์ต่าง ๆ ในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า หรือฝักบัว ควรเลือกโทนสีขาว เบจ หรือครีม เพื่อความเป็นธรรมชาติ และเมื่อนำมาผสมผสานกับต้นไม้ หรือกระเบื้องสีเขียว จะช่วยขับให้สไตล์ Nature/Tropical มีความลงตัวมากขึ้นครับ

 

และที่ขาดไม่ได้คือการจัดวางต้นไม้ภายในห้องน้ำนี่แหละครับ เราควรเลือกต้นไม้ที่ปลูกง่ายและช่วยดูดซับกลิ่นในห้องน้ำ เช่น พลูด่าง เฟิร์น กวักมรกต ลิ้นมังกร เป็นต้น หรือถ้าใครกังวลกับการดูแลต้นไม้ อาจจะเลือกตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเขียวที่มีลวดลายใกล้เคียงกับใบไม้สีเขียวในบางจุด เพื่อสร้างบรรยากาศแทนก็ได้นะครับ 

 

    มาเริ่มต้นแต่งห้องน้ำสไตล์ Nature/Tropical ด้วยกระเบื้องด้วยกระเบื้องรุ่นชิคโก้ ขาว ที่พร้อมให้คุณแต่งแต้มสีสันอื่น ๆ จากธรรมชาติได้อย่างลงตัว ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3nvdOmx 

    พร้อมด้วยอุปกรณ์โทนสีขาวอย่าง ฝักบัวก้านแข็งพร้อม Led 2 ฟังก์ชั่น จาก COTTO https://bit.ly/3nrywDX  ก๊อกน้ำอัตโนมัติ จาก COTTO รุ่น CT4919DC https://bit.ly/3u3yrJ3
 

 

สไตล์ Spa Bathroom : เพิ่มบรรยากาศสุดผ่อนคลาย เหมือนอยู่สปา

 


 

    และเพื่อให้สมกับความเป็น Staycation เราจะขาดสไตล์นี้ไปไม่ได้เลยครับ กับห้องน้ำสไตล์ Spa Bathroom ครับ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศการพักผ่อน 

    ซึ่งอย่างแรกเลยก็คือการตกแต่งแบบ Minimalist ด้วยการจัดวางสิ่งของน้อยชิ้นแต่เพียงพอดี เพื่อให้บรรยากาศดูโล่ง โปร่งสบาย นอกจากนี้การเลือกใช้สีสันของเพดานหรือผนัง อาจจะเลือกเป็นสีขาวหรือสีโทนอ่อน จะให้ความรู้สึกคลีน ๆ สะอาด ๆ และผ่อนคลายได้มากกว่านะครับ รวมไปถึงไอเทมต่าง ๆ ในห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า ฯลฯ อีกทั้งการใช้แสงธรรมชาติก็สำคัญเช่นกัน หากห้องน้ำของเรามีหน้าต่างบานใหญ่หรือขนาดกลาง ๆ ที่มองเห็นวิวภายนอก ก็ช่วยสร้างสุนทรียภาพให้แก่สายตาไม่น้อย

 

    นอกจากนี้ไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับห้องน้ำแบบสปา ก็คืออุปกรณ์เครื่องหอมทั้งหลายนี่แหละครับ เพราะกลิ่นหอมช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และสร้างบรรยากาศดี ๆ ได้มากขึ้น ลองนำเทียนหอม หรือ Diffuser กลิ่นที่ชอบมาตั้งไว้ในห้องน้ำ รับรองว่าเหมือนได้พักผ่อนอยู่ในสปาเลยล่ะครับ
    

คุณเองก็สามารถเนรมิตห้องน้ำธรรมดา ให้เป็นเหมือนสปาในฝันได้แบบง่าย ๆ ด้วยกระเบื้องโมเสก สีขาวรูปทรง 6 เหลี่ยม รุ่น MT 22HE-MW จาก COTTO ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นบนผนัง สวยงาม สบายตา ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3gNO7wk 


 

สไตล์ Beach : บรรยากาศโปร่งสบาย สดชื่น เหมือนอยู่ติดทะเล

 


 

    สำหรับใครเป็นสายทะเล อยากได้ฟีลเที่ยวทิพย์ เหมือนบ้านอยู่ติดทะเลทุกวัน ลองมาแต่งห้องน้ำสไตล์ Beach กันครับ โดยสไตล์นี้แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าแรงบันดาลใจต้องมาจากทะเลแน่นอน โดยสไตล์นี้จะเน้นความสว่างและโปร่งสบาย ด้วยวัสดุที่ใกล้เคียงกับสีสันธรรมชาติที่ใกล้เคียงกับท้องทะเลและชายหาด ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องที่เราอาจจะเป็นสีโทนเย็นแบบท้องทะเล เช่น สีฟ้า สีน้ำเงิน สีเขียว หรือลวดลายที่ให้ความรู้สึกเหมือนทะเล เช่น กระเบื้องทรงเกล็ดปลา ที่ให้ความรู้สึกเหมือนคลื่น หรือกระเบื้องที่พื้นผิวคล้ายลายน้ำ ทราย เป็นต้น 

 

    นอกจากนี้เราอาจจะเพิ่มความเป็นสไตล์ Beach Bathroom เข้าไปอีกด้วยของตกแต่งน่ารัก ๆ เช่น เปลือกหอย ขวดโหล โมไบล์เปลือกหอย เป็นต้น เพียงเท่านี้คุณก็ได้ห้องน้ำสไตล์ Beach ที่ชวนให้ใช้เวลาในวันพักผ่อนแล้วครับ

 

ส่วนใครที่กำลังมองหากระเบื้องสีโทนเย็น เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศในห้องน้ำ ให้มีกลิ่นอายแห่งท้องทะเลแบบสไตล์ Beach กันล่ะก็ เราขอแนะนำกระเบื้องโมเสกรุ่น MT 4SR1-I GREEN จาก COTTO ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3gNR5ks 

พร้อมตัดโทนด้วยสีขาวคลีน ๆ กับ อ่างล้างหน้าและก๊อกน้ำผสมอ่างล้างหน้าชนิดติดผนัง จาก OVAL Collection ที่ดีไซน์โดยดีไซเนอร์ระดับโลกชาวญี่ปุ่น Naoto Fukasawa ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดีไซน์ของวงรีที่เป็นรูปทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อน ทำให้ได้รูปลักษณ์ที่ทันสมัยและพื้นผิวที่เงางาม นำไปแมตช์ได้กับทุกสไตล์ ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3t1R7HU 
 

 

สไตล์ Modern Classic : ความทันสมัยที่แฝงไว้ด้วยเรียบหรู

 


 

    หากคุณเป็นอีกคนที่ชื่นชอบทั้งความโมเดิร์นที่ผสมกลิ่นอายย้อนยุค ลองมาแต่งห้องน้ำในสไตล์ Modern Classic กันครับ 

 

    เริ่มจากการใช้สีและลวดลายบนผนังที่ให้ความรู้สึกโมเดิร์น คลีน ๆ เช่น กระเบื้องลายหินอ่อน หรือกระเบื้องสีขาว รวมไปถึงจุดโฟกัสอื่น ๆ อย่างเช่น สุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า และกระจก ที่เราควรเลือกดีไซน์ที่มีความเรียบ ๆ แต่โมเดิร์น จะช่วยคุมมู้ดแอนด์โทนโดยรวมได้มากขึ้นครับ 

    จากนั้นเราก็มาเพิ่มความคลาสสิกแบบง่าย ๆ ด้วยการเลือกใช้ไฟติดผนัง หรือห้อยระย้าลงมา หรือจะตกแต่งในส่วนของโต๊ะเครื่องแป้ง และผนังบางมุมด้วยไม้สีเข้ม ก็ช่วยให้สไตล์ Modern Classic มีความลงตัวมากขึ้นเช่นกัน

    

    หากคุณเป็นอีกคนที่หลงใหลในสไตล์ Modern Classic เราขอแนะนำกระเบื้อง รุ่น รอยัล สตาตูอาริโอ้ จาก COTTO ด้วยลวดลายหินอ่อน ที่สะท้อนความหรูหรา คลาสสิก มีสไตล์ ได้อย่างโดดเด่น สามารถดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ https://bit.ly/3xzFJWT
    พร้อมด้วยความโมเดิร์นจากไอเทมสำคัญภายในห้องน้ำ อย่างสุขภัณฑ์รุ่น Hercules Curve ที่ไซน์โมเดิร์นอย่างมีเอกลักษณ์ ตอบโจทย์การใช้งาน https://bit.ly/2PAvKja และก๊อกผสมยืนอาบน้ำพร้อมฝักบัวสายอ่อน 1 ฟังก์ชั่นและฝักบัวก้านแข็ง จาก COTTO ที่ช่วยเติมเต็มความสวยงามให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ https://bit.ly/3xxKQXN 
 

 

สไตล์ Vintage : ดื่มด่ำความย้อนยุค ให้อารมณ์คลาสสิก

 


 

    สำหรับสไตล์ Vintage นับเป็นอีกดีไซน์ที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างสม่ำเสมอ สำหรับใครที่อยากบรรยากาศในห้องน้ำของคุณดูมีความคลาสสิก บรรยากาศอบอุ่น ๆ เราขอแนะนำแนวนี้เลยครับ 

 

    โดยเราอาจจะเลือกใช้กระเบื้องที่ดูเรียบง่าย หรือจะใช้กระเบื้องโมเสกที่มีลวดลายแบบวินเทจ มาผสมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ภายในห้องน้ำ นอกจากนี้ลองเลือกกระจกสไตล์วินเทจ หรืออ่างอาบน้ำแบบตั้งพื้น เข้ามาตกแต่งด้วยก็ได้นะครับ เพราะในส่วนนี้สามารถเป็นจุดโฟกัสภายในห้องน้ำสไตล์วินเทจได้ดีทีเดียว หรือถ้าใครอยากเพิ่มความหรูหราให้มากขึ้น อาจจะเลือกใช้ไอเทมที่มีสีทองเข้ามาเป็นส่วนประกอบ เพื่อให้ดูมีความ Elegant มากขึ้นครับ

 

    ใครอยากแต่งห้องน้ำให้ได้กลิ่นอายย้อนยุค สวยงามสไตล์วินเทจแบบนี้ เราขอแนะนำ กระเบื้องรุ่น Momento จาก COTTO ที่มาพร้อมลวดลายอันมีเอกลักษณ์ สามารถดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ https://bit.ly/3ntr7E4
และเพื่อให้อารมณ์ย้อนยุคยิ่งขึ้น เราอาจจะเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่มีรูปทรงสวยงาม สามารถนำมาแมตช์เข้ากับความเรโทรได้ อย่างสุขภัณฑ์ รุ่น แวนโดเรีย จาก COTTO ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2RbBb8p 

 

 

สไตล์ Industrial : สวย เท่ เน้นโชว์พื้นผิววัสดุ

 


    ห้องน้ำสไตล์ Industrial จัดเป็นอีกแนวที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ด้วยความเรียบง่ายสวยงาม ที่แฝงไปด้วยความดิบ เท่ จากการเลือกใช้วัสดุที่ดูแข็งแกร่ง ไปพร้อมกับโทนสีทึบ ซึ่งวัสดุหลัก ๆ ที่นำมาใช้กับห้องน้ำสไตล์นี้ จะมีทั้งเหล็ก ไม้ ตัวผนังใช้เป็นกระเบื้องสีทึบ พื้นผิวขรุขระ หรืออาจจะใช้เป็นผนังอิฐ หรือผนังปูนเปลือย ให้อารมณ์ดิบ ๆ ไปเลยก็มีครับ

 

    หากใครที่ชื่นชอบห้องน้ำสไตล์ Industrial ล่ะก็ เราขอแนะนำกระเบื้องรุ่น รัฟสโตน เทาอ่อน จาก COTTO ที่มีสีสันและพื้นผิวที่เหมาะสำหรับห้องน้ำแบบ Industrial เพิ่มความเท่ได้อย่าลงตัว สามารถดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ https://bit.ly/2Rdeykk 

    และสุขภัณฑ์รุ่น Hercules Curve ที่มีดีไซน์โมเดิร์น เพิ่มความสวยงามได้ลงตัว ดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ https://bit.ly/2PAvKja 

 

 

สไตล์ Japanese : อบอุ่น โล่งสบาย หายคิดถึงญี่ปุ่น

 

 

    เที่ยวทิพย์แบบอยู่บ้าน เปลี่ยนห้องน้ำให้เป็นญี่ปุ่นซะเลย สำหรับใครที่คิดถึงประเทศญี่ปุ่นแบบสุด ๆ ถึงแม้ว่าเราจะต้องพักบินกันไปก่อน วันนี้เราก็มีไอเดียการแต่งห้องน้ำสไตล์ Japanese มาฝากกันครับ

 

    โดยการสไตล์นี้จะเน้นการเปิดพื้นที่โล่ง และแสงสว่าง โดยวัสดุภายในห้องน้ำสไตล์ญี่ปุ่นมักจะใช้เป็นไม้สีน้ำตาลอ่อน หรือสีครีม ที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่น นุ่มนวล อีกทั้งยังสร้างลานนั่งชำระล้าง พร้อมขันอาบน้ำ เอาไว้สำหรับล้างตัวก่อนไปลงแช่อ่างตามแบบฉบับชาวญี่ปุ่น เพียงแค่นี้ก็ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลยใช่ไหมล่ะครับ หากใครที่หลงรักสไตล์แบบนี้ ก็สามารถนำไปปรับใช้กันได้นะครับ

 

    หากใครอยากแต่งห้องน้ำสไตล์ญี่ปุ่น อาจจะเลือกใช้กระเบื้องสีขาวผิวเรียบ เพื่อให้เข้ากับงานไม้ต่าง ๆ ภายในห้องน้ำ และหากใครที่ต้องการสร้างมู้ดแอนด์โทนด้วยสีเรียบง่าย แต่ให้บรรยากาศอบอุ่นแบบนี้ เราขอแนะนำกระเบื้องรุ่นพรีสทีน ไอวอรี่ สามารถดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ https://bit.ly/2R6ESfJ และอ่างล้างหน้ารุ่น Simply Modish จาก COTTO ที่มาพร้อมรูปลักษณ์แบบ Slim Look ดูโมเดิร์น ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ ดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ https://bit.ly/3t3E0Wo l

 

 

สไตล์ Modern Minimal : ความเรียบง่ายที่แฝงไปด้วยสไตล์โมเดิร์น


 

    สำหรับสไตล์มินิมอลนั้นถือว่าเป็นที่นิยมในการแต่งห้องน้ำมากเลยทีเดียวครับ แต่กับสไตล์ Modern Minimal จะเพิ่มความรู้สึกหรูหราและมีสไตล์เพิ่มขึ้น 

 

    ซึ่งเราอาจมู้ดแอนด์โทนโดยรวมจะเน้นสีขาวเป็นหลัก เพื่อความรู้สึกสบายตา การเลือกใช้กระเบื้อง หรือวัสดุต่าง ๆ นั้นอาจจะเน้นดีไซน์โมเดิร์น แต่เรียบง่าย ไม่ใช่ลายเส้นหรือพื้นผิวที่ดูฉูดฉาดจนเกินไป นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มไอเทมเล็ก ๆ น้อย เพื่อให้ดูมีความโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟ กระจกภายในห้องน้ำ หรือโต๊ะวางของเล็ก ๆ ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ก็จะช่วยเพิ่มองค์ประกอบให้ห้องน้ำสไตล์ Modern Minimal มีความลงตัวมากยิ่งขึ้นครับ

 

    สร้างสรรค์ห้องน้ำสไตล์ Modern Minimal ในแบบของคุณ เริ่มต้นที่กระเบื้องสีขาว ลายหินอ่อน ที่สะท้อนความโมเดิร์นแบบมีเอกลักษณ์ สำหรับใครที่อยากได้มู้ดแอนด์โทนที่ใกล้เคียงแบบในภาพ เราขอแนะนำกระเบื้องลายหินอ่อน รุ่น คาลาคัตตาคลาสสิคโค่ สีขาวจาก COTTO สามารถดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ https://bit.ly/3gOQY8e 

 

    ในช่วงนี้ถึงแม้เราจะไปเที่ยวที่ไหนไม่ได้ แต่คุณเองก็สามารถสร้างตกแต่งห้องน้ำให้สวยงามตามความต้องการ เสมือนได้ไป Staycation เปลี่ยนบรรยากาศเลยล่ะครับ และถ้าหากครั้งหน้ามีไอเดียที่น่าสนใจแบบไหนมาอัปเดตกันอีก COTTO ไม่พลาดที่จะนำมาฝากทุกคนแน่นอน สามารถติดตามได้ที่ cottolife.com https://bit.ly/3nwKbRY และ cotto.com https://bit.ly/3gIghZl  เลยครับ