“คอตโต้” ปรับกลยุทธ์อย่างไรในวันที่ COVID-19 ทำคนใส่ใจสุขภาพภายในบ้านมากขึ้น

2020-05-12

 

เมื่อบ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย

เป็นเรื่องจริงที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงที่ COVID-19 กำลังระบาด เพราะหลายคนได้ใช้ชีวิตในบ้านมากกว่าที่เคยเป็น รวมถึงทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะทำงาน ทำอาหาร ออกกำลังกาย หรืออะไรก็ตามที่เคยได้ทำนอกบ้านอย่างสะดวกใจ วันนี้หลายคนต้องทำทุกอย่างที่ว่ามาภายในบ้าน

และสิ่งหนึ่งเมื่อทุกคนต้องอยู่บ้านร่วมกัน แล้วไม่สามารถมองข้ามได้นั่นก็คือเรื่องของความสะอาด โดยเฉพาะความสะอาดที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ เครื่องใช้อำนวยความสะดวกภายในห้องน้ำซึ่งเป็นพื้นที่ที่สมาชิกภายในบ้านใช้ร่วมกันมากที่สุด

 

 

เมื่อคนไทยปรับพฤติกรรมตามสถานการณ์ แต่อาจยังไม่เพียงพอ

ผลวิจัยพฤติกรรมครัวเรือนไทยในช่วงนี้พบว่าคนไทยมีความตื่นตัว และปรับวิถีการใช้ชีวิตเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงและช่วยยับยั้งการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยพฤติกรรมที่เห็นได้ชัดที่สุดอย่างหนึ่งคือ คนไทยล้างมือบ่อยขึ้น ไม่เฉพาะก่อนรับประทานอาหาร แต่ล้างมือทั้งก่อนและหลังทำกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดเวลา แต่จะแน่ใจได้อย่างไรว่าการล้างมือแต่ละครั้งนั้นสะอาดปลอดภัยอย่างแท้จริง เพราะเชื้อโรคที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า อาจมาจากจุดที่เรามองข้าม นั่นคือก๊อกน้ำ ที่เป็นอีกหนึ่งจุดสัมผัสร่วมของสมาชิกในบ้าน ดังนั้น การใช้เทคโนโลยี Touchless หรือก๊อกน้ำระบบเซ็นเซอร์ในที่อยู่อาศัย จึงเป็นเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ 

 

 

COVID-19 สามารถแพร่กระจายจากการกดชักโครกไปสู่พื้นผิวอื่น ๆ ได้

นอกจากจุดสัมผัสต่าง ๆ ในห้องน้ำแล้ว จากการศึกษายังพบว่าสายฉีดชำระที่ไม่สะอาดสามารถสะสมเชื้อโรคอีโคไลและโคลิฟอร์ม ที่มาจากอุจจาระได้ถึง 85% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่อาจทำให้เกิดโรคกรวยไตอักเสบได้
และที่สำคัญในช่วงนี้ยังมีวิจัยพบว่าเชื้อไวรัส COVID-19 นั้นมีอายุอยู่ในอุจจาระได้นานที่สุด และการกดชักโครกของเราเพียงครั้งเดียวอาจจะนำเชื้อไวรัสนี้ไปติดยังพื้นที่อื่น ๆ ได้สูงมาก ไม่ว่าจะเป็น ก๊อกน้ำ สายฉีดชำระ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในห้องน้ำ ดังนั้นความเสี่ยงจากเชื้อโรคที่เรามองไม่เห็นจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ ด้วยการใส่ใจในรายละเอียดของอุปกรณ์ต่าง ๆ ในห้องน้ำ ที่จะช่วยลดการสัมผัส หรือการกระจายของเชื้อโรคต่าง ๆ

เมื่อการลดการสัมผัสเป็นสิ่งจำเป็น และจะกลายเป็น New Normal คอตโต้ จึงต่อยอดสินค้ากลุ่ม Hygiene ให้ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น

ถ้าจะให้พูดถึงกลุ่มสินค้าสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำที่เป็นรูปแบบสมาร์ทหรือเน้นระบบเซ็นเซอร์ คอตโต้นับเป็นแบรนด์ผู้นำที่ออกสินค้ามาเป็นเจ้าแรก ๆ จนถึงปัจจุบันได้พัฒนาเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ให้ตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วและแม่นยำขึ้น และด้วยการเกิดขึ้นของ COVID-19 คอตโต้ ก็พลิกวิกฤตเป็นโอกาสด้วยการปรับทัพสินค้าเรือธงให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ที่ไม่ใช่แค่บ้านสวยแต่ต้องสมาร์ท สะอาด ปลอดภัยด้วยคอนเซปท์ “Fulfill Your Dream” นิยามความสุขในรูปแบบใหม่ให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกเต็มอิ่ม สะดวกสบายในพื้นที่ส่วนตัว เสมือนบ้านในฝัน เป็น Clean Space สำหรับการใช้ชีวิต

 

 

โดยเฉพาะสินค้าหมวดที่จะมาเสริมคุณภาพการใช้ชีวิต ให้สะดวกสบาย ปลอดภัย และมีสุขอนามัยที่ดี เน้นเรื่องความสะอาดถูกสุขลักษณะ (Hygiene) เพื่อความมั่นใจในทุก ๆ วัน อย่าง Sensor product ที่ช่วยลดการสัมผัส เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกอยู่ร่วมกันหลายคน เป็นการลดการแพร่กระจายเชื้อโรคได้อีกทาง ไม่ว่าจะเป็น สินค้าก๊อกอัตโนมัติ รุ่น Aqua Soap มาพร้อมที่จ่ายสบู่อัตโนมัติในก๊อกตัวเดียวกัน หมดห่วงเรื่องความสกปรกและเชื้อโรคที่อาจติดที่ตัวก๊อก หรือ ก๊อกน้ำ Sensor ของ COTTO ทุกรุ่นที่มีระบบ Smart Infrared Beam ให้ความแม่นยำในการตรวจจับวัตถุ ตอบสนองต่อการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำไหลเอง พร้อมให้ความมั่นใจในความปลอดภัยด้วยระบบปิดน้ำอัตโนมัติเมื่อใช้งานเกิน 30 วินาที ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้ก๊อกน้ำระบบเซ็นเซอร์ ใช้พลังงานไฟน้อย จึงปลอดภัยและไม่สิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าแต่อย่างใด อีกทั้งมีการติดตั้งง่าย และการดูแลรักษาที่ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 3 พันบาท

นอกจากนี้อุปกรณ์ของก๊อกเซ็นเซอร์ทุกรุ่น มีการรับประกัน 1 ปีเต็ม มั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัยจากการลัดวงจร โดยเสริมคุณสมบัติทนทานต่อน้ำและความชื้นเพื่อปกป้องชุดเซ็นเซอร์และแผงวงจร รวมทั้งผ่านการทดสอบเซ็นเซอร์กว่า 1 แสนครั้ง กล้าการันตีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 10 ปี! ซึ่งก๊อกเซ็นเซอร์นี้ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ในห้องน้ำที่สามารถเปลี่ยนได้ไม่ยาก สามารถเปลี่ยนด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ราคาไม่แพง และช่วยได้จริงแบบทันสถานการณ์เอามาก ๆ

รวมไปถึงก๊อกน้ำของ COTTO ทุกรุ่น ยังมี COTTO CLEAN ควบคุมการปนเปื้อนโลหะหนัก เช่น สารตะกั่ว อีกทั้งอุปกรณ์อื่น ๆ อย่างฝักบัวและสายฉีดชำระ ยังมีรุ่นที่ผสมสารยับยั้งการเติบโตของเชื้อแบคทีเรียในเนื้อผลิตภัณฑ์ ทำให้มั่นใจเรื่องสุขอนามัยที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น 

 

 

หรือกลุ่มสุขภัณฑ์อัจฉริยะ (Integrated Toilet) เช่น สุขภัณฑ์ชิ้นเดียว รุ่น Optimum ที่ดีไซน์เรียบหรู กลมกลืนกันทั้งชิ้น มาพร้อมระบบฝารองนั่งอุ่นที่สามารถปรับได้ถึง 5 ระดับ และมีระบบเป่าลมอุ่นที่ปรับได้ 3 ระดับ ตามความต้องการ ขอบโถสุขภัณฑ์แบบ Rimless ที่ช่วยลดขอบมุมสะสมเชื้อโรค โดดเด่นด้วยก้านฉีดชำระสแตนเลสผสมสารป้องกันแบคทีเรีย มาพร้อมระบบ UV Sterilization และเพิ่มความมั่นใจในความสะอาดมากยิ่งขึ้นด้วย Filter กรองสิ่งสกปรกอีกชั้น เพื่อให้ผู้ใช้เกิดสุขอนามัยสูงสุดในทุกครั้งที่ใช้งาน 

ในส่วนอุปกรณ์เสริมที่สามารถติดตั้งเข้ากับสุขภัณฑ์รุ่นเดิมที่มีอยู่ได้ และเหมาะกับผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัย อย่าง ฝารองนั่งเอนกประสงค์ชนิดใช้ไฟฟ้า รุ่น Convenic โดดเด่นด้วย Slim Design มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ใช้งานง่าย สั่งการด้วยรีโมทคอนโทรล หมดกังวลเรื่องความสะอาดด้วยก้านฉีดชำระ ระบบ UV Sterilization และ ฝารองนั่งเอนกประสงค์ชนิดไม่ต้องใช้ไฟฟ้า รุ่น Convenience ก้านฉีดชำระผสมสาร Anti-Bacteria และแยกก้านฉีดชำระในการทำความสะอาดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มั่นใจได้ในความสะอาดด้วยระบบล้างก้านฉีดอัตโนมัติทุกครั้งที่ใช้งาน ใช้งานง่าย ไม่ต้องต่อไฟฟ้า สามารถเลือกการใช้งานและปรับระดับความแรงของน้ำได้ด้วยก้านควบคุมดีไซน์พิเศษ ฝารองนั่งแบบ Soft Closing เปิด-ปิด นุ่มนวล ลูกค้าสามารถหมดห่วงเรื่องคุณภาพสินค้าหลังการขาย คอตโต้มีทั้งการรับประกันสินค้า พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแล ให้อุ่นใจไร้กังวลตลอดอายุการใช้งาน แม้เป็นอุปกรณ์เสริมก็ตาม 

การลงทุนทำบ้านให้เอื้อต่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีเทรนด์ใหม่ช่วง COVID-19

เรียกว่าการลงทุนทำบ้านหรือปรับเปลี่ยนสุขภัณฑ์ให้เอื้อต่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งในด้านความสะดวกสบายและปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญและคุ้มค่า และเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ที่ทุกคนต่างให้ความสำคัญกับสุขภาพและสุขอนามัยต่าง ๆ ด้วยการเตรียมพร้อมรับมือกับ New Normal ที่จะเกิดขึ้นหลังผ่านพ้นวิกฤติ COVID-19

ซึ่งคอตโต้ให้ความสำคัญในเรื่องสุขอนามัยที่ดีมาโดยตลอด ควบคู่กับการพัฒนานวัตกรรมและการดีไซน์สินค้าให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมตอบโจทย์เทรนด์ที่กำลังมานี้ โดยผู้คนเริ่มปรับเปลี่ยนสินค้าที่ใช้ในบ้าน ในชีวิตประจำวัน ให้เอื้อต่อการมีสุขอนามัยที่ดี เพื่อเป็นการกันไว้ดีกว่าแก้ นอกจากจะให้ความปลอดภัย มั่นใจในการใช้งานแล้ว ยังให้ความสะดวกสบาย ทำให้บ้านกลายเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับการอยู่อาศัยเสมออีกด้วย

 

 

ลงทุนทั้งทีต้องคิดถึงเรื่องบริการหลังการขาย

การลงทุนให้บ้านเอื้อต่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีนั้น ดีแน่ แต่ถ้าหากเลือกลงทุนกับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ อาจจะมีความสุขได้ไม่นาน เพราะสินค้าประเภท Smart ต่าง ๆ นั้นนอกจากจะต้องดูเรื่องฟังก์ชันต่าง ๆ ยังต้องดูถึงเรื่องความทนทาน และที่ขาดไม่ได้คือความน่าเชื่อถือของบริการหลังการขาย ที่ต้องบอกว่า คอตโต้นับเป็นผู้นำที่ใส่ใจเรื่องนี้และครองใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน มีการรับประกันคุณภาพ และมีบริการช่างพร้อมอะไหล่ Fixing Service ที่มีช่องทางการติดต่อที่สะดวกสบาย สามารถแจ้งซ่อมหรือนัดหมายคิวช่างได้ง่ายๆ ผ่านระบบออนไลน์ แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและครอบคลุม อีกทั้งสามารถสั่งซื้อสินค้าและอะไหล่ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่าน LINE @fixingservice

 

 

COVID-19 ทำคนใส่ใจสุขภาพภายในบ้านมากขึ้น ดันสินค้ากลุ่ม Smart Hygiene ยอดขายพุ่งกว่า 50%

และจากการปรับตัวอย่างรวดเร็ว ตอบรับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในช่วง COVID-19 ได้ทันที ก็ส่งผลให้ ยอดขายสินค้ากลุ่ม Smart ของคอตโต้ พุ่งขึ้นไปกว่า 50% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

และดูท่าจะยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มมีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักถึงเรื่องสุขอนามัยของตัวเองและครอบครัวกันมากขึ้น อีกทั้งเริ่มคุ้นเคยกับเทคโนโลยี IOT และกลุ่มสินค้าอัตโนมัติ เพื่ออำนวยความสะดวกภายในบ้านกันมากขึ้น นอกจากนี้คอตโต้ยังพัฒนาสินค้ากลุ่มสมาร์ทให้มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานในราคาที่จับต้องได้มากขึ้นออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง 

การเงินก็ต้องรัดเข็มขัด สุขภาพก็ต้องใส่ใจ

สุดท้ายแม้ในช่วงเวลาวิกฤตที่ทุกคนจะต้องคิดให้ดีก่อนจะตัดสินใจซื้ออะไร แต่เรื่องสุขภาพและสุขอนามัยของสมาชิกในครอบครัวก็เป็นเรื่องสำคัญ จึงต้องใส่ใจในการเลือกซื้อให้ดีทั้งในด้านคุณภาพและบริการหลังการขาย คอตโต้มีทั้งการรับประกันสินค้า รับประกันงานติดตั้ง พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแล ให้อุ่นใจไร้กังวัลตลอดอายุการใช้งาน และนอกจากนี้ยังมีจัดโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้าได้เลือกซื้อแบบคุ้มค่าคุ้มราคา

ไม่ว่าจะเป็น โปร Clean Space สะอาด ปลอดภัย สู้ไปด้วยกัน แถมฟรีแอลกอฮอล์ทำความสะอาดเมื่อซื้อสุขภัณฑ์และก็อกน้ำตามรุ่นที่ร่วมรายการ หรือคุ้มขั้นสุดไปอีกเมื่อซื้อสินค้าครบ 45,000 บาท รับ Redmi AirDots ไปฟังอยู่บ้านเวลาเวิร์คฟอร์มโฮมกันไปเลย ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค.2563

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดข้อมูลสินค้าและโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/cottoofficial/  และเพื่อความง่าย รวดเร็ว สะดวกสบายยิ่งขึ้น สั่งซื้อผ่านช่องทาง Online ได้ที่ www.cottolife.com  (พิเศษเฉพาะช่วงนี้ ส่งฟรีทั่วไทยโดยไม่ต้องมียอดซื้อขั้นต่ำ) หรือ Line@COTTOLife หรือที่ COTTO Life, COTTO Studio พร้อมบริการแบบครบวงจรตั้งแต่ออกแบบจนถึงติดตั้งโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ พร้อมการรับประกันคุณภาพทำให้มั่นใจได้ในระยะยาว

C10257 ขาว สุขภัณฑ์ชิ้นเดียว ออพติมัม 4.8L Hyg

C9208 WH S/L CONVENIC

CVN92203 ฝารองนั่งเอนกประสงค์ชนิดไม่ใช้ไฟฟ้า รุ่น Convenience

C003437 WH SENSATION-CAPSULE LAV.HYG.

CT4916DC Automatic Basin Faucet with Battery

CT4917DC Automatic Basin Faucet with Battery

CT4918DC Automatic Basin Faucet with Battery

CT4905DC Automatic Basin Faucet(Battery Use)

CT548AC Automatic Basin Faucet With Soap Dispenser(Electricity Use)

CT4911A(DC) ก๊อกอ่างซิงค์ระบบสัมผัส(ใช้แบตเตอรี่)

CT2241W ก๊อกผสมยืนอาบน้ำพร้อมฝักบัวสายอ่อน 1 ฟังก์ชั่นและฝักบัวก้านแข็งขนาด 8X8 นิ้ว