Touch faucet

2019-05-13

Touch Faucet ก๊อกน้ำที่ออกแบบมาภายใต้แนวคิด Human-Centric Design

คุณเคยมีประสบการณ์ การเปิดก๊อกน้ำในขณะที่มือเลอะเศษอาหาร เปื้อนคราบน้ำมันหรือคราบสกปรกอื่นๆ บ้างหรือเปล่าครับ ซึ่งคุณก็คงไม่อยากใช้มือที่เปรอะเปื้อนไปสัมผัสก๊อกน้ำที่เงางามแน่ๆ แถมยังทำให้เปิดก๊อกน้ำยากขึ้นไปอีก เพราะลื่นคราบน้ำมัน

เหตุการณ์เหล่านี้ อาจเป็นเพราะการออกแบบที่ไม่ได้ใช้แนวคิด ‘Human-Centric Design’

Human-Centric Design คือการออกแบบที่นำเอาความเข้าใจ และความต้องการของผู้ใช้งาน มาพัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์ที่ผู้ใช้งานสามารถใช้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาปรับตัวต่อการใช้งานผลิตภัณฑ์ ยกตัวอย่างของใกล้ตัวเช่น โทรศัพท์มือถือที่นำเทคโนโลยีแบบ Touch screen เข้ามาแทนที่ปุ่มกดแบบเดิมๆ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันบริษัทผู้ผลิตจำนวนมากได้นำแนวคิดนี้ มาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์

สไตล์ของผู้ใช้งานมากขึ้น COTTO ผู้ผลิตสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำแบรนด์ดังระดับโลก จึงได้ออกแบบผลงานที่ดีไซน์ผ่านวิธีคิดแบบ Human-Centric Design มาพัฒนา ก๊อกผสมอ่างซิงค์ระบบสัมผัส รุ่น Touch Faucet ที่เริ่มจากการทำความเข้าใจผู้ใช้งาน ผ่านการเก็บข้อมูลพฤติกรรม ความชอบ และ ปัญหาการใช้งานก๊อกน้ำที่เกิดขึ้น

ผู้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของ COTTO จึงนำปัญหาที่พบได้จากการใช้งานก๊อกน้ำ มาพัฒนาและดีไซน์ผลิตภัณฑ์ ก๊อกผสมอ่างซิงค์ระบบสัมผัสรุ่น Touch Faucet เพื่อให้ผลิตภัณฑ์นี้เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน และตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานเป็นหลัก ทั้งใช้งานสะดวก ไม่ต้องกังวลเรื่องการเปลี่ยนก๊อกน้ำบ่อยๆ และยังช่วยปกป้องสุขภาพของคุณจากสารโลหะหนักได้อีกด้วย ก๊อกน้ำ Touch Faucet สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายที่ ทั้งในครัว ในสวน หรือ ในโซนหลังบ้านก็ดี สามารถติดตั้งให้คุณใช้งานได้ง่ายและสะดวกในทุกที่

สำหรับการออกแบบ ก๊อกน้ำรุ่น Touch Faucet เราใช้วิธีคิดแบบ Human-Centric Design ดังนี้

1. การเปิดใช้น้ำด้วยระบบมือหมุนอาจไม่สะดวกกับการใช้งานหลายกรณี เช่น มือไม่ว่างถือของเต็มมือ หรือมือเลอะ อีกทั้งการเปิด-ปิด ด้วยที่จับหัวหมุนก๊อกบ่อยๆ ก็เสี่ยงที่จะทำให้ที่หมุนก๊อกเสื่อมสภาพได้เร็วกว่าเดิม ด้วยปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น นำมาสู่การออกแบบก๊อกน้ำโดยใช้ระบบไฟฟ้าสถิตมาเป็นตัวบังคับการเปิดปิดของวาล์วน้ำ ออกมาเป็นก๊อกน้ำที่ใช้ระบบสัมผัสเพื่อลดขั้นตอนการใช้งาน เป็นการดีไซน์เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น

2. ก๊อกน้ำมีความจำเป็นต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน หากก๊อกน้ำไม่มีคุณภาพ ก็จะนำพามาซึ่งสารปนเปื้อนที่เป็นโลหะหนัก คราบสนิม เข้าสู่ร่างกายส่งผลร้ายต่อสุขภาพของผู้ใช้งาน COTTO จึงห่วงใยและพัฒนา ก๊อกน้ำรุ่น Touch Faucet โดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ และชุบผิวด้วย nickel-chromium หนาสูงสุดถึง 8 ไมครอน นอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังคงทนให้คุณมั่นใจได้เรื่องความสะอาด ปราศจากอันตรายจากสนิม

3. ด้านการติดตั้ง ก๊อกน้ำ Touch Faucet นั้นก็สะดวก สามารถทำได้เองที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องจ้าง

ช่างมาติดตั้งเพราะถึงแม้จะเป็นระบบอัตโนมัติที่ใช้ไฟฟ้า แต่ก็ไม่ต้องเดินสายไฟให้ยุ่งยาก ใช้เพียงแบตเตอรี่ AA เพียง 4 ก้อน สำหรับการใช้งานที่ ยาวนานถึง 100,000 ครั้ง ทำให้คุณสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องกระแสไฟฟ้า และการเสื่อมสภาพของก๊อกเลย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยตอบโจทย์ให้ชีวิตร่วมสมัยของคุณ การปรับเปลี่ยนของใช้ในชีวิตประจำวันให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบด้วยวิธีคิด Human-Centric Design ก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาที่แสนมีค่าเพื่อนำเวลาไปใช้กับการมอบความสุขให้คนที่คุณรักได้มากกว่าเดิม