หยุดราดำในร่องยาแนวตั้งแต่ต้นเหตุ ด้วย COTTO NANOPLASTER

2018-05-07

คราบเชื้อราดำในห้องน้ำ โดยเฉพาะตามร่องยาแนวเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นแทบจะทุกบ้าน นอกจากจะทำให้ห้องน้ำลดความสวยงามลง ยังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค สร้างอันตรายต่อสุขภาพของคนในบ้านอีกด้วย ซึ่งคราบสกปรกและเชื้อราดำต่างๆ เหล่านี้ เกิดขึ้นจากหลายๆ ปัจจัย อาทิเช่น ความพรุนตัวของเนื้อกาวยาแนว ความชื้นในห้องน้ำ หรือแม้แต่คราบสบู่ คราบไคลก็เป็นสาเหตุที่ทำให้สปอร์ของเชื้อราเติบโตได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นแหล่งอาหารชั้นดีของราดำ

แต่เมื่อมองไปถึงต้นเหตุที่แท้จริงของปัญหา เราจะพบว่าการสะสมของคราบสกปรกและเชื้อโรคในรูพรุนหรือรอยแตกร้าวของร่องยาแนวต่างหากที่เป็นจุดเริ่มต้นของเชื้อราในห้องน้ำ นี่จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ COTTO คิดค้นและมุ่งมั่นพัฒนายาแนวสูตร “นาโนพลาสเตอร์ (NANOPLASTER)” สำหรับกระเบื้องเซรามิคทุกชนิด เพื่อช่วยป้องกันปัญหาราดำตั้งแต่ต้นเหตุ

ทำไม “นาโนพลาสเตอร์” ถึงช่วยป้องกันราดำตั้งแต่ต้นเหตุ

กาวยาแนวคอตโต้นาโนพลาสเตอร์ เป็นสูตรเฉพาะจากประเทศญี่ปุ่นที่ผ่านกระบวนการผลิตจนออกมามีคุณสมบัติพิเศษเหนือกาวยาแนวสูตรซีเมนต์ทั่วไป มีโมเลกุลขนาดเล็กผสานตัวกันแน่น ยืดหยุ่นสูง ทนทานกรดและน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

โดยกาวยาแนวคอตโต้นาโนพลาสเตอร์ มี 3 คุณสมบัติสำคัญซึ่งสามารถตอบโจทย์คนรักบ้านที่อยากให้ห้องน้ำสวยเพอร์เฟกต์ ไร้ปัญหาราดำมากวนใจ ได้แก่ เนื้อกาวเต็มร่อง ไม่ยุบตัหลังแห้งสนิท ถึงแม้จะเกิดการขยับของกระเบื้องเล็กน้อย ก็ไม่เกิดการแตกตัวของเนื้อกาว ลดการสะสมฝุ่นและสิ่งสกปรก เพราะเนื้อยาแนวเนียน เกาะตัวกันแน่น และสามารถช่วยป้องกันต้นเหตุของการเกิดราดำได้เป็นอย่างดี

นอกจากคุณสมบัติพิเศษดังกล่าว กาวยาแนวคอตโต้นาโนพลาสเตอร์ยังผ่านตรวจสอบจากห้องแลปและได้รับการรับรองมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น จึงมั่นใจได้ว่าเป็นกาวยาแนวที่มีคุณภาพเหมาะกับห้องน้ำสวยของทุกคนอย่างแน่นอน

กาวยาแนวนาโนพลาสเตอร์ VS กาวยาแนวทั่วไป

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นถึงคุณสมบัติสำคัญของกาวยาแนวคอตโต้นาโนพลาสเตอร์ มาถึงเวลาพิสูจน์ว่าคุณสมบัติที่บอกมานั้นเป็นจริงหรือไม่ โดยเราทำการเปรียบเทียบระหว่างกาวยาแนวคอตโต้นาโนพลาสเตอร์กับกาวยาแนวทั่วไป จะเป็นยังไงมาดูกันเลย

เริ่มจากเนื้อผลิตภัณฑ์จะเห็นได้ว่า กาวยาแนวนาโนพลาสเตอร์ มีลักษณะของเนื้อที่ละเอียดกว่า ดังนั้น เมื่อนำมาผสมน้ำในอัตราส่วนที่เหมาะสมตามคำแนะนำบนถุง เนื้อของกาวยาแนวนาโนพลาสเตอร์ จะมีลักษณะเนื้อกาวค่อนข้างแน่น สามารถขึ้นรูปได้ดี

จากนั้น ได้เวลาลงยาแนวในร่องกระเบื้องห้องน้ำ โดยใช้เกรียงยางปาดยาแนวลงบนพื้นกระเบื้อง ออกแรงกดเล็กน้อย เพื่อให้กาวยาแนวอุดลงไปให้เต็มร่อง จากนั้นจึงทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วใช้ฟองน้ำชุบน้ำ เช็ดทำความสะอาดก่อนเนื้อยาแนวแข็งตัว ขั้นตอนสุดท้ายคือ ใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดคราบจากน้ำกาวยาแนวอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็จะได้ร่องยาแนวที่สะอาด ทนทานแล้ว

แม้จะเป็นเพียงร่องเล็กๆ ระหว่างกระเบื้องในห้องน้ำ ก็อย่าลืมใส่ใจเลือกกาวยาแนวที่มีคุณภาพ ความสวยของกระเบื้องและห้องน้ำจะได้โดดเด่น แถมยังทนทาน ไม่มีปัญหาเชื้อราดำมากวนใจอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า คลิ๊ก