Art of selection...สร้างทุกมิติของบ้านด้วยคุณภาพ

2018-09-28

ทีมงานคอตโต้ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมบ้านสไตล์พูลวิลล่า ในพื้นที่โครงการหัวหินฮิลล์ไซด์แฮมเล็ต (HHH) ของคุณวา พันธุ์พิมพ์ เฟื่องสุวรรณ์ เจ้าของโครงการและเป็นอดีตผู้จัดการฝ่ายบุคคลของโรงแรมดุสิตธานีหัวหิน หลังจากได้พูดคุยกับคุณวาที่ต้อนรับทีมงานเป็นอย่างดี ก็สัมผัสได้ว่าตัวคุณวานั้นเป็นคนที่รักการทำกิจกรรมต่างๆมาก ทั้งกีฬาในร่มและกลางแจ้ง เช่น กอล์ฟ ว่ายน้ำ ต่อยมวย โยคะ รวมถึงงานศิลปะแขนงต่างๆที่ชื่นชอบมาตลอด ซึ่งการเป็นคนที่มีทั้งศาสตร์และศิลป์ ใส่ใจสุขภาพ และการดูแลลูกชายลูกสาวรวมถึงคุณแม่วัย 81 ที่ยังแข็งแรงอยู่มากนั้น ก็เพราะเป็นคนที่ใส่ใจกับทุกๆอย่าง ทั้งเรื่องชีวิตส่วนตัว เรื่องงาน ที่ย้ำกับเราตลอดว่า ต้องลงทุกรายละเอียดและมีคุณภาพมากที่สุด

โครงการ HHH ที่รังสรรค์จากความใส่ใจคุณภาพและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์
“ไม่มีอะไรที่ฟลุค แต่จะต้อง Thinking, Planning and Doing”

คุณวาบอกกับเราถึงการบริหารโครงการ ที่ส่วนหนึ่งนั้นได้จากประสบการณ์ด้าน Hospitality ที่ได้รับโอกาสและความไว้วางใจให้ดูแลงานหลากหลายประเภทจากอดีตหัวหน้าคน สำคัญคือ คุณวิคเตอร์ สุขเสรี ทั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มทำ ห้องสตูดิโอขนาดเล็กและโครงการบ้านโครงการแรกชื่อม่อนหัวหินวิลล่า จนถึงโครงการหัวหินฮิลล์ไซด์แฮมเล็ตซึ่งเป็นโครงการระดับกลาง- สูงที่ปลูกสร้างมาแล้วกว่า 142 ยูนิต คุณวาเป็นผู้ดูแลการก่อสร้างทุกขั้นตอนอย่างช่ำชองและจริงจัง ตั้งแต่สรรหาทำเลและฮวงจุ้ยเพื่อทำโครงการ วัสดุโครงสร้างที่คัดเลือกเองจากคุณภาพเป็นหลัก งานระบบ รวมถึงงานช่างที่ต้องมีประสิทธิภาพและปลอดภัย วัสดุ Built-in ของโครงการเป็นไม้สักและไม้จริงทั้งหลัง ฝ้าเพดานมี 2 ชั้นซ้อนกันคือฝ้าฉาบเรียบและฝ้าไม้ ผนังของตัวอาคารรอบบ้านเป็นผนัง 2 ชั้นก่อด้วยอิฐมอญฉาบคอนกรีตหนา 25 ซม. ฉนวนกันความร้อน เสริมสร้างให้บ้านเย็นสบาย เครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆในบ้านจะเป็นมาตรฐานยุโรปทั้งหมด เพราะต้องการตอบไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่หลักๆเป็นชาวต่างชาติ และดึงดูดด้วยดีไซน์แบบไทยบาหลี ที่มีการผสมผสานฟังก์ชั่นใช้สอยภายในบ้านเป็นแบบยุโรป และสำหรับโครงการใหม่ คือ HHH7 นี้ ทางโครงการได้ออกแบบใหม่เป็นแบบทรอปปิคอลโมเดิร์น จะมีจุดเด่นพิเศษคือจากพื้นถึงฝ้าในห้องนั่งเล่น ระดับฝ้าจะสูงประมาณ 7 เมตร เรียกว่า Double Space และลักษณะฝ้าจะเป็นฝ้าโดมไม้ ระบายอากาศและถ่ายเทอากาศได้ดี ส่วนฟังก์ชั่นใช้สอยในบ้านจะจัดแบ่งแบบยุโรปซึ่งเป็นการผสมผสานกับแบบเอเชียไ ด้อย่างลงตัว

โดยส่วนตัวของคุณวาเป็นคนที่ชอบภูเขาและต้นไม้ และถึงธีมหลักของบ้านในโครงการจะมีการกำหนดรูปแบบไว้แล้ว แต่ก็ได้เปิดโอกาสให้ลูกค้าทุกคนได้เลือกลงรายละเอียดเรื่องการเลือกวัสดุที่เป็นการ ตกแต่งได้ด้วยตนเอง เช่น กระเบื้องปูพื้น-ผนังของบ้านเองด้วย โดยมีคุณวาเป็นผู้แนะนำวัสดุที่ดีให้กับลูกค้าพร้อมพาไปดูด้วยตนเอง

“…อย่างกระเบื้องเนี่ย เราให้ลูกค้าเลือกดีไซน์ด้วยตัวเขาเอง และเราจะคอยแนะนำตลอดว่าต้องเป็น Porcelain เพราะทนและแกร่ง ดูดซึมน้ำต่ำ ก็นึกถึงและแนะนำคอตโต้ให้ลูกค้าเสมอ….”

สระว่ายน้ำลวดลายหินที่ตอบโจทย์

ไฮไลท์ของบ้านคุณวาเองในโครงการที่เราได้เยือนครั้งนี้ นั่นคือสระว่ายน้ำขนาดประมาณ 4X12 เมตร ที่ปูด้วยกระเบื้องโมเสคเนื้อพอร์ซเลน ซีรีส์ Hideaway Alpine Grey ของ COTTO ที่คุณวาบอกกับเราว่าถูกใจมาก ทั้งลวดลายหินธรรมชาติของกระเบื้อง สะท้อนกับผืนฟ้าในพื้นที่เปิดกว้าง ขับให้น้ำในสระเป็นสีฟ้าอมเขียว เติมเต็มความสวยงามให้กับตัวบ้านและชีวิตประจำวันที่มักจะว่ายน้ำและทำกิจกรรมร อบสระกับคนในบ้าน โดยไม่ต้องกังวลถึงคุณภาพของกระเบื้อง เพราะได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อดูแลคนในครอบครัว

มากกว่าคนทำบ้านคือมิตรภาพที่ให้กับลูกค้า

นอกจากบ้านที่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เป็นกลุ่มชาวต่างชาติหลากหลายอาชีพ ตั้งแต่กูรูด้านแฟชั่นจนถึงวิศวกรระดับสูงต้องบอกต่อกันแล้ว คุณวาและทีมงานยังเป็นเสมือนโฮสท์ที่ดีให้กับลูกค้าอีกด้วย ไม่ใช่แค่บ้านที่ดีเท่านั้นที่ลูกค้าจะได้ แต่ต้องได้ใช้ชีวิตที่ดีที่หัวหินด้วย “… อะไรต้องซื้อที่ไหน ดีไม่ดี ไปยังไงเราแนะนำหมด all in Huahin” ทำให้จากคนทำบ้านกับลูกค้าก็กลายมาเป็นมิตรสหาย ซึ่งในวันนั้นทีมงานคอตโต้ก็ได้ฟังคุณวาเล่าเรื่องต่างๆเกี่ยวกับหัวหินอย่างเพลิดเพลิ นจนเชื่อได้ว่าถ้าเราได้เป็นลูกบ้านของ “หัวหินฮิลล์ไซด์แฮมเล็ต” เราก็ต้องประทับใจกับการดูแลแบบนี้อย่างแน่นอนเช่นเดียวกัน